Đề nghị đánh giá toàn diện việc phòng chống dịch và dạy học trực tuyến ở Cần Thơ

06/12/2021 10:51

Tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP Cần Thơ sáng 6-12, chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân có nhiều đề nghị về công tác phòng chống dịch của thành phố và việc dạy, học trực tuyến.

Đề nghị đánh giá toàn diện việc phòng chống dịch và dạy học trực tuyến ở Cần Thơ - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trung Nhân phát biểu tại phiên họp HĐND TP Cần Thơ sáng 6-12 - Ảnh: NGỌC HÂN

Cụ thể, ông Nhân đề nghị Ban chỉ đạo và Sở chỉ huy phòng chống dịch TP cần quan tâm nhiều hơn nữa, đặc biệt rút kinh nghiệm những hạn chế vừa qua để công tác phòng chống dịch COVID-19 đạt kết quả cao hơn, đảm bảo các điều kiện cần thiết để nhân dân an tâm sản xuất kinh doanh, đời sống người dân được đảm bảo.

Đặc biệt, ông Nhân đề nghị UBND TP chỉ đạo tổ chức đánh giá toàn diện về chất lượng dạy và học trực tuyến cho học sinh các bậc học. Đồng thời có kế hoạch dạy bù, bổ sung kiến thức cho học sinh, đặc biệt học sinh bậc tiểu học để đảm bảo chất lượng; đảm bảo học sinh đủ kiến thức tham gia các kỳ thi, nhất là kỳ thi đầu cấp và kỳ thi THPT quốc gia năm 2022.

"Bên cạnh những mặt tích cực, cử tri và nhân dân rất lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 từ đầu tháng 11 đến nay. 

Do ảnh hưởng dịch bệnh, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh, các đơn vị sự nghiệp tự chủ về tài chính và người lao động chịu nhiều áp lực, nhất là vào những tháng cuối năm; chi phí vật tư, giống, phân bón, công lao động, chi phí vận chuyển hàng hóa, tiêu thụ nông sản… gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống người nông dân nên rất cần có chính sách ưu tiên, hỗ trợ thỏa đáng cho đối tượng này.

Nhân dân đánh giá cao sự cố gắng và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các cấp chính quyền trong công tác phòng chống dịch vừa qua. 

Tuy nhiên, bà con cũng nhận thấy tại một số đơn vị, địa phương, cá nhân lãnh đạo chưa thật sự quan tâm, quyết liệt và chủ động trong công tác phòng chống dịch, nhất là trong chỉ đạo xử lý các tình huống cụ thể, đột xuất; chưa đáp ứng được yêu cầu khi dịch bệnh diễn biến phức tạp; kết quả công tác phòng chống dịch tại một số nơi, một số thời điểm chưa đảm bảo theo yêu cầu đặt ra cũng là vấn đề cử tri và nhân dân lo lắng", ông Nhân nói.

Ảnh hưởng dịch, Cần Thơ vẫn thu hút nhiều dự án FDI với 1,3 tỉ USD

Cũng tại kỳ họp, chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã có báo cáo trước các đại biểu HĐND TP về tình hình kinh tế xã hội năm 2021 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2022 của thành phố. Theo ông Trường, dịch bệnh COVID-19 bùng phát giữa tháng 7 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh tế xã hội, sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân thành phố.

Trong tổng số 17 chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2021 nghị quyết của HĐND TP đề ra có 11 chỉ tiêu vượt và đạt, 6 chỉ tiêu chưa đạt (gồm tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP; GRDP bình quân đầu người; chuyển dịch cơ cấu kinh tế; tổng vốn đầu tư trên địa bàn; thu chi ngân sách nhà nước và cuối cùng là năng suất lao động theo giá hiện hành).

Ông Trường cũng cho rằng trong điều kiện khó khăn nêu trên thì thu hút đầu tư là "điểm sáng" của năm. Cụ thể, thành phố đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 6 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký hơn 1,3 tỉ USD.

Ngoài ra còn thu hút 3 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư 1.622 tỉ đồng và cấp mới 1.250 lượt hồ sơ đăng ký mới của doanh nghiệp với tổng số vốn 14.500 tỉ đồng.

CHÍ QUỐC



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn