Đề nghị đình chỉ tài xế xe buýt rượt đuổi xe container trên quốc lộ

Thứ sáu, 12/01/2018 - 16:17

Cho rằng tài xế xe buýt truy đuổi xe container trên quốc lộ là hành vi xem thường tính mạng hành khách, gây bức xúc dư luận, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP đề nghị đơn vị chủ quản đình chỉ tài xế để xử lý nghiêm.

Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP (thuộc Sở Giao thông vận tải TPHCM), vừa có văn bản yêu cầu Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ Đông Nam đình chỉ làm việc đối với ông Huỳnh Hùng và xe xe buýt số 99 (BS: 51B-063.60) để xử lý nghiêm.

Xe buýt rượt đuổi container trên quốc lộ 1

Xe buýt rượt đuổi container trên quốc lộ 1

Trước đó, tài xế Hùng điều khiển xe buýt số 99 rượt đuổi xe container trên quốc lộ 1, đoạn qua quận Thủ Đức, TPHCM hôm 10/1, gây bức xúc dư luận.

Cụ thể, ông Huỳnh Hùng điều khiển xe buýt số 99 (lộ trình: chợ Thạnh Mỹ Lợi - Đại học Quốc Gia) lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn gần trường Đại học Nông Lâm, thì xảy ra va chạm với một xe container chạy cùng chiều.

Vụ va chạm này khiến xe buýt bị hư hỏng nhẹ, may mắn là hành khách trên xe không bị thương. Tuy nhiên, sau đó ông Hùng không chấp nhận cách bồi thường thiệt hại của lái xe container rồi dẫn đến cãi vã.

Sau đó, tài xế container cho xe chạy đi thì xe buýt lập tức rượt đuổi. Được khoảng vài trăm mét thì xe buýt vượt lên và đánh đèn xi-nhan, yêu cầu xe container dừng lại tiếp tục giải quyết. Và va chạm lần thứ 2 xảy ra khi xe buýt bị xe container tông vào thân xe.

Hai xe dính vào nhau và bị hư hỏng nhiều vị trí. Hành khách may mắn an toàn và được một xe khác đón đi. Vụ va chạm cũng khiến giao thông khu vực bị ùn ứ cục bộ.

Với hành vi xem thường tính mạng hành khách, tài xế xe buýt bị đề nghị đình chỉ công tác

Với hành vi xem thường tính mạng hành khách, tài xế xe buýt bị đề nghị đình chỉ công tác

Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng cho rằng, hành vi của tài xế Huỳnh Hùng là rất nghiêm trọng, thể hiện sự xem thường tính mạng của hành khách, gây bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh xe buýt trong mắt người dân thành phố.

Do đó, đơn vị này đề nghị Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ Đông Nam đình chỉ làm việc đối với tài xế Hùng để tiến hành xử lý nghiêm. Đồng thời, hợp tác xã phải báo cáo lại kết quả cho Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP sau 7 ngày làm việc.

Quốc Anh



Tin tức liên quan

  • Tài xế xe khách trả lại 8.300 USD nhặt được trên xe
  • Thứ tư, 04/04/2018 - 09:16
  • Trong lúc dọn dẹp vệ sinh trên xe, thấy một chiếc ví màu đen trên ghế xe khách, anh Bách mở ví ra thì thấy có 8.300 USD cùng chứng minh nhân dân, bằng lái xe. Ngay sau đó anh Bách đã lên mạng xã hội để thông báo cho người bị mất tới nhận lại tài sản.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn