Đến hết 2020, Bộ Công an hoàn thành cơ sở dữ liệu dân cư TP.HCM

26/03/2018 15:47 GMT+7

TTO – Tới đây, Bộ công an sẽ triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại TP.HCM.

Bộ đã gửi mẫu Phiếu thu thập thông tin dân cư (nhân khẩu thường trú) của 9 quận huyện, với khoảng 6,3 triệu nhân khẩu; chưa thực hiện thu thập thông tin với nhân khẩu tạm trú (khoảng 3,4 triệu người) và lưu trú (khoảng 0,5 triệu lượt người/ngày).

Công tác thu thập thông tin sẽ được thực hiện bởi công an xã, phường, thị trấn. Theo lộ trình, đến hết 2020 thì việc triển khai CSDL dân cư cho TP.HCM sẽ hoàn thành.

Trong khi đó, theo kế hoạch xây dựng Kho dữ liệu dùng chung và phát triển hệ sinh thái dữ liệu mở cho TP.HCM thì một nội dung trọng tâm là xây dựng CSDL về người dân.

CSDL này là nền tảng để phát triển các ứng dụng, kết nối với các CSDL khác như hộ tịch, y tế, giáo dục, bảo hiểm xã hội để nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, Phiếu thu thập thông tin của Bộ Công an với 17 trường thông tin cơ bản sẽ không đủ thông tin và dữ liệu phục vụ cho nhu cầu quản lý địa bàn của TP, cũng như TP không chủ động được về thời gian triển khai và khả năng tiếp cận CSDL sau này. Nếu làm theo kế hoạch của TP thì việc thu thập thông tin sẽ phải thực hiện đến hai lần.

Từ phân tích trên, Sở kiến nghị kết hợp việc xây dựng CSDL quốc gia về dân cư với kế hoạch của TP.



Tin tức liên quan

  • Mỹ thu hồi 8.543 thẻ xanh vì… lỗi đánh máy
  • 15/05/2018 16:41 GMT+7
  • TTO - Sở Di Trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) đã phải thông báo cho 8.543 người vừa mới nhận được thẻ thường trú nhân hay còn gọi là Thẻ Xanh (Green Card) trên toàn quốc phải gửi trả lại cơ quan này vì lỗi kỹ thuật.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn