Điện Biên đề nghị khôi phục đường bay Điện Biên - Hà Nội và ngược lại

12/10/2021 09:51

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đề nghị UBND TP Hà Nội thống nhất chấp thuận thí điểm khôi phục đường bay Hà Nội - Điện Biên và ngược lại từ ngày 13 đến 20-10-2021, không cách ly tập trung khách đến Hà Nội.

Điện Biên đề nghị khôi phục đường bay Điện Biên - Hà Nội và ngược lại - Ảnh 1.

Từ ngày 19-8, Bamboo Airways đã thử nghiệm thành công bay đến sân bay Điện Biên bằng máy bay phản lực Embraer 190 - Ảnh: BAV

Trong văn bản gửi UBND TP Hà Nội, ông  Lê Thành Đô - chủ tịch UBDN tỉnh Điện Biên, cho biết tính đến 17h ngày 11-10, Điện Biên đã qua 54 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, qua 5 tháng 12 ngày không có ca mắc trong cộng đồng. Đối chiếu với quy định, hướng dẫn hiện hành thì Điện Biên thuộc vùng xanh "mức bình thường mới".

Bên cạnh đó tỉ lệ tiêm vắc xin mũi 1 cho người trên 18 tuổi của tỉnh Điện Biên đạt 60,68%, mũi 2 đạt 20,4%.

Nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 việc dừng hoạt động vận tải hành khách nội địa, trong đó có hàng không đã ảnh hưởng khó khăn không nhỏ đế tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm của tỉnh Điện Biên.

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhận định việc khôi phục đường bay kết nối Điện Biên và Hà Nội hết sức cần thiết và theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng "thống nhất trên toàn quốc về lưu thông và giao thông vận tải, có sự quản lý, điều tiết của Chính phủ, kiên quyết không ban hành các "giấy phép con", không cát cứ, chia cắt; triển khai thận trọng, an toàn, thực hiện thí điểm theo tuần để điều chỉnh phù hợp và phải tăng cường kiểm tra, giám sát".

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Điện Biên đề nghị UBND TP Hà Nội cho phép các hãng hàng không Bamboo Airways, VASCO được mở các chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Điện Biên trong thời gian thí điểm từ ngày 13 đến 20-10. Sau thời gian trên sẽ tổng kết rút kinh nghiệm, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn;

Đề nghị UBND TP Hà Nội chấp thuận khách đi máy bay từ Điện Biên đến Hà Nội đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tạm thời được Bộ Giao thông vận tải ban hành ngày 8-10.

 Khi đến Hà Nội, hành không phải cách ly tập trung mà chỉ tự theo dõi sức khỏe và khai báo y tế với chính quyền nơi cư trú.

Theo kế hoạch thí điểm của Bộ Giao thông vận tải, từ ngày 10-10 đến 20-10 Hà Nội khai thác 2 đường bay với Đà Nẵng, TP.HCM, tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay.

Tuy nhiên, ngày 10-10 cả 2 chuyến bay từ TP.HCM và Đà Nẵng đến Hà Nội đều không thực hiện được do Hà Nội quy định khách từ TP.HCM, Đà Nẵng ra phải cách ly tập trung. Nhưng trước giờ chuyến bay khởi hành, UBND TP Hà Nội chưa có hướng dẫn cách ly tập trung cụ thể khiến 2 chuyến bay không thực hiện được.

Đến chiều 11-10, UBND TP Hà Nội có văn bản bản thông báo không cách ly tập trung hành khách bay tới, hành khách tự theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú.

TUẤN PHÙNG



Tin tức liên quan

  • Vietnam Airlines mở check-in online tại sân bay Liên Khương
  • 14/02/2022 12:09
  • Hành khách khởi hành từ sân bay Liên Khương (Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) sẽ được làm thủ tục check-in online. Đây là sân bay nội địa thứ 10 Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ tiện lợi này sau Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng...


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn