Diễn bikini trên máy bay U23 VN: Bộ Văn hóa chuyển Cục Hàng không

29/01/2018 20:56 GMT+7

TTO - Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã nhắc nhở và yêu cầu VietJet Air nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức biểu diễn bikini trên chuyến bay chở đội tuyển U23 Việt Nam về nước.

Diễn bikini trên máy bay U23 VN: Bộ Văn hóa chuyển Cục Hàng không - Ảnh 1.

Thành tích á quân U23 châu Á của U23 Việt Nam sẽ trọn vẹn hơn nếu như không có 'sự cố bikini'

Tối 29-1, Văn phòng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch gửi thông tin báo chí thông báo về buổi làm việc giữa đơn vị này với đại diện Vietjet Air.

Thông báo cho biết chiều 29-1, tại trụ sở Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, đại diện đơn vị này đã có buổi làm việc với đại diện Hãng hàng không Vietjet Air về những hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục trên chuyến bay chở đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu, Trung Quốc về sân bay Nội Bài.

Tại buổi làm việc, đại diện VietJet Air đã gửi lời xin lỗi tới Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ban huấn luyện, huấn luyện viên, các cầu thủ và người hâm mộ.

Đồng thời Vietjet Air nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên chuyến bay khiến dư luận bức xúc.

Theo đại diện công ty này, do muốn tạo sự bất ngờ cho các cầu thủ nên đã không thông báo chương trình cho mọi người có mặt trên chuyến bay, đồng thời do thời gian tổ chức chuyến bay gấp, chưa báo cáo bộ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về nội dung chương trình. 

Ban lãnh đạo công ty đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan.

Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã nhắc nhở và yêu cầu Vietjet Air nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện của công ty có liên quan đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, phải đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Thông báo của văn phòng bộ cho biết.

Đồng thời, việc tổ chức sự kiện trên máy bay có hoạt động trình diễn thời trang khi chưa xin phép cơ quan chức năng là vi phạm các quy định tại nghị định 158/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Tuy nhiên, sự việc xảy ra trên chuyến bay nên phải tuân thủ các quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Do vậy, thanh tra bộ thống nhất chuyển, đề nghị thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng.



Tin tức liên quan

  • Hệ thống điện năng lượng mặt trời "thắp sáng" Hội An
  • Thứ bảy, 10/02/2018 - 11:46
  • Tối 9/2, tại Vườn tượng An Hội (TP Hội An), “Dự án lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời” đã được khánh thành. Đây là dự án nhằm phục vụ cho các hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố, đèn lồng, các trục đường và các lễ hội văn hóa… tại Hội An.

  • Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” tôn vinh những người lính đảo
  • Thứ bảy, 10/03/2018 - 08:12
  • Với sứ mệnh làm cầu nối yêu thương từ đất liền ra nơi biên cương hải đảo, chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” năm 2018 diễn ra vào tối qua (9/3) là lời tri ân của nhân dân đối với những hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ đất nước của những người lính đảo.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn