Điều máy bay đưa quân nhân nhà giàn DK1 bị tai biến đi cấp cứu

Thứ Tư, ngày 4/7/2018 - 11:28

(PLO)- Khi đang chơi thể thao tại nhà giàn DK1, trung úy Nguyễn Văn Mẫn  bị đột quỵ nguy hiểm tính mạng nên được trực thăng đưavề đất liền cấp cứu.

Trung úy Mẫn, 31 tuổi là nhân viên cơ yếu đang công tác tại nhà giàn DK1 đã được máy bay quân sự chở vào đất liền và cấp cứu tại BV Quân y 175 (TP.HCM) lúc 6 giờ 30 tối 3-7.

Trước đó, khoảng 3 giờ chiều 2-7, trong lúc chơi thể thao, anh M bị choáng váng, bước loạng choạng và được đưa vào phòng quân y. Tại đây, bệnh nhân đã có dấu hiệu bất tỉnh, co giật hai chân, sau đó nửa người bên trái dần bị liệt.

Nhận thấy tình hình của bệnh nhân rất nguy kịch, có khả năng bị đột quỵ nhồi máu não nên cán bộ quân y tại Trường Sa đã đề nghị hỗ trợ đưa bệnh nhân về đất liền.

Điều máy bay đưa quân nhân nhà giàn DK1 bị tai biến đi cấp cứu - ảnh 1
Trung úy M. được đưa vào BV Quân y 175 cấp cứu. Ảnh: PN

Theo TS-BS CK II Trương Đình Cẩm, Phó Giám đốc Nội BV Quân Y 175, anh M được đưa vào BV cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, liệt nửa người bên trái. Siêu âm và CT Scan cho thấy vùng cấp máu động mạch não giữa bên phải của bệnh nhân có mảng xơ vữa kèm theo huyết khối ở động mạch cảnh trong bên phải. Bệnh nhân được cho dùng thuốc an thần, nghỉ ngơi tại giường, dùng thuốc để dự phòng cơn co giật, chống đông máu và tiến hành điều trị xơ vữa động mạch và dự phòng nhiễm trùng.

Cũng theo BS Cẩm, tỉ lệ đột quỵ nhồi máu não ở người trẻ chiếm tỉ lệ khá thấp, do nhiều nguyên nhân gây ra như bất thường về cấu trúc mạch máu hoặc do xơ vữa động mạch  tiến triển sớm. “Tùy cơ địa và mức độ tổn thương mà bệnh nhân có thể hồi phục hoàn toàn sau đột quỵ hay sẽ phải gánh chịu những di chứng nặng nề về vận động, thần kinh”, BS Cẩm cho hay.

HOÀNG LAN



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn