Điều tra hàng loạt dấu hiệu tội phạm của giang hồ 'cộm cán' tại Hải Dương

16/01/2021 12:08

Ngày 16-1, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đang làm rõ các dấu hiệu phạm tội liên quan băng nhóm hoạt động kiểu xã hội đen do Hoàng Văn Trưởng (37 tuổi, biệt danh Trưởng 'hàng') cầm đầu.

Điều tra hàng loạt dấu hiệu tội phạm của giang hồ cộm cán tại Hải Dương - Ảnh 1.

Trưởng "hàng" tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an Hải Dương

Cụ thể, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đang phối hợp Công an TP Hải Dương điều tra băng nhóm tội phạm gồm 5 người do Hoàng Văn Trưởng (37 tuổi, biệt danh Trưởng "hàng") cầm đầu.

Các nghi phạm khác bị điều tra gồm Phùng Đức Tâm (34 tuổi), Đinh Văn Long (30 tuổi, cùng trú TP Hải Dương); Trần Khắc Quý (48 tuổi, trú thị xã Kinh Môn) và Trần Thanh Thức (33 tuổi, trú quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Theo Công an tỉnh Hải Dương, Trưởng "hàng" cùng đồng bọn đã cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Ngoài ra, cả nhóm còn có các biểu hiện hủy hoại, cố ý làm hư hỏng tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sử dụng vũ lực... với người khác.

Nhóm tội phạm này thường xuyên đe dọa, gây sức ép và buộc các tổ chức, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực thu gom, xử lý rác thải, phế liệu, xử lý môi trường... phải nộp tiền hằng tháng cho chúng.

Ngoài ra, băng nhóm tham gia đe dọa, gây thương tích, ném chất bẩn, hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và nhiều thủ đoạn khác để đòi nợ thuê hoặc ép con nợ phải nhượng lại tài sản cầm cố, thế chấp với giá rẻ.

Lợi dụng tên tuổi trong giới xã hội, Trưởng "hàng" và đồng bọn còn nhận "chạy án" hoặc môi giới giải quyết các vụ việc phức tạp để chiếm đoạt tài sản; sử dụng vũ lực và nhiều thủ đoạn khác để tham gia "giải quyết" các mâu thuẫn trong xã hội.

Trước đó, trưa 30-12-2020, sau khi ăn tất niên ở công ty đối tác, Hoàng Minh Phụng (28 tuổi, trú huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cùng một số người bạn đến Vườn sinh thái Thanh Bình, đường Ngô Quyền, phường Tân Bình, TP Hải Dương) hát karaoke.

Do không biết rõ địa chỉ, nhóm của Phụng đi nhầm vào sân nhà của Hoàng Văn Trưởng (nằm sát bên cạnh vườn), khiến hai bên lời qua tiếng lại. Nhóm của Trưởng dùng 2 con dao đuổi đánh nhóm Phụng ra đến phố Ngô Quyền, gây náo loạn cả phố.

Sau vụ việc, Trưởng và hai đồng phạm bị bắt giam để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng và tiếp tục điều tra mở rộng các hành vi phạm tội khác.

TIẾN THẮNG



Tin tức liên quan

  • Bắt cóc tống tiền, siết nợ: Phi vụ rúng động giới đại gia
  • Chủ nhật, 11/03/2018 - 15:37
  • Giàu có thường đi kèm với không ít mối hiểm nguy. Bắt cóc tống tiền luôn là một nỗi lo rình rập giới lắm tiền nhiều của. Ở Việt Nam, gần đây, nhiều doanh nhân, đại gia, thiếu gia đã bị các đối tượng bắt cóc, đánh đập nhằm tống tiền hoặc đòi tiền nợ khiến dư luận rúng động.

  • Làm rõ sự việc nhóm côn đồ mang súng, dao, kiếm đi đòi nợ
  • Thứ bảy, 12/05/2018 - 08:03
  • Chưa đòi được số nợ 300 triệu đồng từ 10 năm nay mà bà Cúc mượn của mình, bà Hoài đã 5 lần cho người mang hung khí đến nhà bà Cúc để đòi nợ. Đặc biệt, vào ngày 5/5, một nhóm côn đồ mang theo dao, kiếm, thậm chí có cả súng đến đe doạ, uy hiếp gia đình bà Cúc.

  • Nhân viên lễ tân khách sạn bị đâm trong đêm
  • Thứ ba, 22/05/2018 - 03:17
  • Chiều ngày 21/5, thông tin từ cơ quan Công an TP. Huế (tỉnh TT-Huế) cho biết đã ra lệnh giữ người khẩn cấp đối với đối tượng Lương Văn Hậu (SN 1999, trú An Thái, An Lão, Hải Phòng) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn