Do dịch COVID-19, hoãn điều chỉnh lương cho cán bộ, công chức

07/06/2020 06:49

Kế hoạch trước đây là điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1-7 cho cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, người về hưu, nhưng do dịch COVID-19 kế hoạch này đã bị hoãn.

Do dịch COVID-19, hoãn điều chỉnh lương cho cán bộ, công chức - Ảnh 1.

Các bệnh nhân vừa được công bố khỏi bệnh ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương vỗ tay cảm ơn các thầy thuốc - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bộ Chính trị vừa có kết luận số 77 về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch COVID-19 để phục hồi và phát triển kinh tế. 

Theo đó, đại dịch đã ảnh hưởng đến toàn thế giới và vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó nền kinh tế Việt Nam cũng chịu nhiều tác động, đặc biệt là các ngành xuất khẩu, hàng không, du lịch, dịch vụ ăn uống, lưu trú, giáo dục, y tế... GDP quý 1 tăng thấp nhất trong 10 năm trở lại đây.

Kết luận này cũng cho biết Việt Nam đã đẩy lùi và khống chế sớm được dịch bệnh, các hoạt động của đời sống xã hội đang được khôi phục, tuy nhiên dịch bệnh thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi vừa có giải pháp chống dịch vừa có chính sách giảm thiểu tác động của dịch bệnh, vượt qua khó khăn.

Về giải pháp, văn bản này cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, miễn giảm thuế với những nhóm và lĩnh vực chịu thiệt hại lớn do dịch, tập trung phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh phong trào "Người Việt dùng hàng Việt", hoãn điều chỉnh lương cơ sở từ 1-7 cho cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu.

Đồng thời Bộ Chính trị cũng yêu cầu triển khai ngay các dự án quy mô lớn, có tác động lan tỏa đến phát triển kinh tế địa phương, vùng, ngành, lĩnh vực, điều chỉnh một số dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020 từ phương thức đầu tư đối tác công - tư sang đầu tư từ ngân sách nhà nước, đảm bảo hiệu quả, phù hợp tình hình thực tế, để thực hiện từng dự án đối tác công - tư và có cơ chế quản lý, giám sát chặt.

Hôm nay 7-6 là ngày thứ 52 không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 từ cộng đồng, số người mắc bệnh đã ghi nhận ở Việt Nam là 329, trong đó 307 người đã khỏi bệnh, chiếm trên 93%.

Hiện còn 22 người đang điều trị tại các bệnh viện, nhưng trong đó chỉ còn 7 bệnh nhân dương tính, Số còn lại đã âm tính 1-3 lần và sẽ được công bố khỏi bệnh trong vài ngày tới.

LAN ANH



Tin tức liên quan

  • Chính phủ kiến nghị chưa tăng lương cơ sở từ 1-7
  • 20/05/2020 13:30
  • Sáng 20-5, báo cáo trước Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Quốc hội chưa tăng mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1-7-2020.

  • Chưa tăng lương để chia sẻ với xã hội
  • 22/05/2020 09:26
  • COVID-19 đã làm tổng thu ngân sách giảm, hụt thu khoảng 163.000 tỉ đồng. Vì thế việc chưa tăng lương cho công chức, viên chức, người hưởng lương từ ngân sách là sự chia sẻ của khu vực nhà nước với các khu vực khác đang gặp rất nhiều khó khăn.

  • Từ 2021: Bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương hiện nay
  • Thứ Năm, ngày 24/5/2018 - 08:52
  • (PLO)-Đây là nội dung đáng chú ý tại nghị quyết 27-NQ/TW Nghị Quyết Hội nghị lần thứbảy Ban chấp hành Trung Ương khoá XII về cải cách chính sách tiền lương đối vớicán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanhnghiệp


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn