Đổ trộm nhớt thải xuống cống nước, bị phạt 383 triệu đồng

Thứ Hai, ngày 12/11/2018 - 11:41

(PLO)- Công ty TNHH giấy Vĩnh Nghiệp bị phạt 260 triệu đồng vì chuyển giao chất thải nguy hại và tài xế bị phạt gần 123 triệu đồng vì trực tiếp đổ thải xuống cống.

Sáng 12-11, thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính tài xế Quách Văn Sáng (28 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) với mức phạt 100 triệu đồng vì đã có hành vi đổ chất thải nguy hại trái quy định về bảo vệ môi trường, trong trường hợp dưới 100 kg chất thải nguy hại. Tài xế Sáng cũng chịu thêm hình thức phạt bổ sung là nộp số tiền 22.967.000 thay cho hình thức xử phạt tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm là xe ô tô mang biển 43C-116.03.

Đổ trộm nhớt thải xuống cống nước, bị phạt 383 triệu đồng - ảnh 1
Tài xế Sáng bị cảnh sát bắt quả tang - Ảnh: H.H

Quyết định cũng nêu rõ các biện pháp khắc phục hậu quả là tài xế Sáng phải khôi phục lại tình trạng môi trường ban đầu do hành vi đổ chất thải nguy hại gây ra; đồng thời, phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày quyết định xử phạt có hiệu lực.

Trước đó, ngày 30-5, tài xế Sáng dùng xe hút hầm cầu hút nhớt thải của Công ty TNHH giấy Vĩnh Nghiệp (trụ sở chính tại đường số 10, khu công nghiệp Hòa Khánh) đổ xuống cống thoát nước đô thị ở phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu). Hành vi trên của tài xế Sáng đã bị Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Đà Nẵng bắt quả tang.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH giấy Vĩnh Nghiệp với tổng mức tiền phạt là 260 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính là chuyển giao chất thải nguy hại cho tổ chức, cá nhân không có giấy phép xử lý chất thải nguy hại trong trường hợp chuyển giao từ 2.000 kg đến 3.000 kg trở lên.

Quyết định cũng buộc Công ty TNHH giấy Vĩnh Nghiệp phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường gây ra và báo cáo kết quả khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do Công ty chịu trách nhiệm chi trả.

Đổ trộm nhớt thải xuống cống nước, bị phạt 383 triệu đồng - ảnh 2
Nhớt thải bị đưa ra cống thoát nước đô thị - Ảnh: H.H

Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành các quyết định xử phạt nêu trên thì tài xế Sáng và Công ty TNHH giấy Vĩnh Nghiệp sẽ bị cưỡng chế thi hành. Tài xế Sáng và Công ty Vĩnh Nghiệp cũng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với các quyết định này theo quy định của pháp luật.

HẢI HIẾU



Tin tức liên quan

  • 3 công ty bị phạt tiền trăm triệu vì vi phạm an toàn thực phẩm
  • Thứ tư, 21/11/2018 - 15:54
  • Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết vừa ra quyết định xử phạt số tiền 115 triệu đồng với 3 công ty, trong đó có hai công ty sai quy định về quảng cáo, một công ty sản xuất hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố.

  • Giang hồ kéo đến công ty du lịch 'dỏm'
  • Thứ Bảy, ngày 8/12/2018 - 15:53
  • (PLO)- Báo Pháp Luật TP.HCM nhận được phản ánh của người dân về việc xuất hiện nhiều nhóm giang hồ đến Công ty TNHH thương mại và dịch vụ quảng cáo Golux để đòi nợ, gây mất trật tự.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn