Doanh nghiệp bàn giao 1.000m2 đất mở rộng trường cho học trò Tân Bình

26/10/2019 09:11

Công ty cổ phần Việt Long Sài Gòn đã bàn giao 1.097,3m2 đất tại đường Âu Cơ (P.9, Q.Tân Bình, TP.HCM) để mở rộng Trường THCS Phạm Ngọc Thạch.

Doanh nghiệp bàn giao 1.000m2 đất mở rộng trường cho học trò Tân Bình - Ảnh 1.

Học sinh Trường THCS Phạm Ngọc Thạch khai giảng và học tập tại một cơ sở tạm - Ảnh: Website nhà trường

Ngày 25-10, ông Nguyễn Xuân Châu - tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Long Sài Gòn - cho biết đơn vị này đã bàn giao 1.097,3m2 đất tại đường Âu Cơ (P.9, Q.Tân Bình, TP.HCM) để mở rộng Trường THCS Phạm Ngọc Thạch.

Diện tích đất nói trên được Nhà nước giao cho công ty từ năm 1976. Đến năm 2004, sau khi cổ phần hóa, công ty thuê không thời hạn diện tích đất này và trả tiền thuê đất hằng năm.

Cũng theo ông Châu, sau khi bàn giao đất, công ty của ông phải di dời ba kho lạnh đến địa điểm khác và lắp ráp hệ thống kho mới hơn 10 tỉ đồng.

Thông tin đến báo Tuổi Trẻ bằng văn bản, UBND Q.Tân Bình cho biết Trường THCS Phạm Ngọc Thạch hiện đã xuống cấp, số lượng phòng học và phòng chức năng không đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn. Việc xây mới Trường THCS Phạm Ngọc Thạch sẽ giảm được áp lực thiếu trường lớp hiện tại cho P.9.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu cấp thiết, UBND Q.Tân Bình đã tháo dỡ trường cũ, thi công trường mới song song với việc lập phương án bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất tại khu đất do Công ty Việt Long thuê đất thuộc sở hữu nhà nước.

Hiện chủ đầu tư khẩn trương thi công để kịp việc sử dụng trường vào tháng 8-2020, đảm bảo cho Trường THCS Phạm Ngọc Thạch khai giảng năm học mới 2020-2021.

Đáng chú ý, Công ty Việt Long đồng ý bàn giao mặt bằng để mở rộng trường dù chưa "chốt" được phương án đền bù.

HÀ BÌNH



Tin tức liên quan

  • Đặc khu: Vì sao cho thuê đất đến 99 năm?
  • Thứ Ba, ngày 5/6/2018 - 01:30
  • (PL)- Theo thuyết minh của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, Thủ tướng phải được các cơ quan có thẩm quyền đồng ý thì mới được quyết định cho thuê đất 99 năm nhưng đó là các cơ quan nào thì không rõ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn