Doanh nghiệp kêu trời vì đường vào khu công nghiệp 'nát như tương'

03/11/2021 16:01

Một tuyến đường vào khu công nghiệp ở quận Cái Răng (TP Cần Thơ) với nhiều 'ao' tồn tại một thời gian dài khiến doanh nghiệp khốn đốn. Cơ quan chức năng Cần Thơ cho biết đang sửa tạm.

Doanh nghiệp kêu trời vì đường vào khu công nghiệp nát như tương - Ảnh 1.

Một phần đường đang được sửa chữa tạm, còn một phần vẫn đầy "ao" sâu - Ảnh: CHÍ QUỐC

Nhiều ngày qua, một số doanh nghiệp phản ánh đường vào Khu công nghiệp Hưng Phú 1 (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh của họ.

Đây là tuyến đường dài khoảng 1km, nối từ đường Võ Nguyên Giáp (quốc lộ Nam Sông Hậu) ra tới bờ sông Hậu, là tuyến đường 2 chiều. Do Khu công nghiệp Hưng Phú 1 chưa giải tỏa hoàn toàn nên tuyến đường này phục vụ cho việc vận chuyển nguyên liệu, hàng hóa cho các doanh nghiệp và việc đi lại của người dân vẫn còn sinh sống tại đây.

Đại diện một doanh nghiệp cho biết nhiều tài xế container đã từ chối chạy vào, doanh nghiệp phải năn nỉ họ mới vào. Thậm chí công ty phải cắt giảm đơn hàng bằng việc cắt giảm thu mua nguyên liệu để giảm bớt rủi ro nếu xe bị "sa lầy" do đường xấu dẫn tới không đáp ứng kịp đơn hàng.

Trong khi đó, một doanh nghiệp khác cũng phản ảnh do tuyến đường quá xấu, công ty đã phải thay đổi phương thức giao nhận hàng từ đường bộ sang đường thủy và việc thay đổi này đã trực tiếp đẩy chi phí sản xuất, chi phí bốc xếp và vận chuyển lên cao hơn khoảng 20-30%.

Điều đáng lo là không đảm bảo tiến độ giao hàng cho các đối tác như đã thỏa thuận trong hợp đồng dẫn đến thiệt hại về chi phí và uy tín của công ty. 

Theo doanh nghiệp này, từ đầu năm 2020 tới nay, họ đã có 4 công văn gửi đến các cơ quan có trách nhiệm để báo cáo, phản ảnh hiện trạng con đường này nhưng đến thời điểm này vẫn chưa được giải quyết.

Theo ghi nhận, hiện một bên tuyến đường hai chiều này đã được thi công sửa chữa nhưng do mặt đường được rải đá cỡ lớn nên vẫn còn rất khó lưu thông, nhiều xe tải lớn, ô tô qua đây phải "bò" từng chút một. Trong khi một bên đường còn lại vẫn còn rất nhiều "ao" to nên các phương tiện dồn hết sang bên làn đường đang được sửa chữa, rất mất an toàn.

Doanh nghiệp kêu trời vì đường vào khu công nghiệp nát như tương - Ảnh 2.

Toàn bộ mặt đường của làn đường còn lại chưa được sửa chữa khiến việc lưu thông của người dân và doanh nghiệp vẫn rất khó khăn - Ảnh: CHÍ QUỐC

Ngày 3-11, ông Trần Tuấn Trình - trưởng Phòng quản lý đô thị quận Cái Răng - cho biết tuyến đường trên được Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ bàn giao về quận quản lý trước năm 2017. Công trình này không có hệ thống thoát nước nên gần đây đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Quận đang cho sửa chữa tạm để xe chở hàng hóa lưu thông đỡ hơn, nhưng lâu dài phải nâng cấp tuyến đường này.

"Hồ sơ thủ tục để nâng cấp, làm hệ thống thoát nước đã chuẩn bị xong. Kinh phí thực hiện khoảng 30 tỉ đồng, khi có vốn sẽ tổ chức đấu thầu", ông Trình nói và cho biết đang xin điều chuyển vốn từ công trình khác sang.

CHÍ QUỐC - LÊ DÂN



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn