Doanh nghiệp Nhật Bản hỗ trợ đào tạo nhân lực ngành nhiệt lạnh

Thứ tư, 09/05/2018 - 08:29

Lễ trao học bổng và hợp tác đào tạo, thực hành cho sinh viện Kỹ thuật nhiệt của công ty Mitsubishi Electric Vietnam đã diễn ra vào ngày 4/5 tại Văn phòng Viện KH&CN Nhiệt - Lạnh (trường ĐH Bách khoa Hà Nội).

 

Công ty Mitsubishi Electric là đối tác lâu năm của Viện KH&CN Nhiệt - Lạnh, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội trong nhiều dự án hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học, cụ thể là tài trợ học bổng và hộ trợ thực tập hàng năm cho sinh viên của Viện.

Nhân dịp này, Ông Bạch Thanh Tùng - đại diện công ty Mitsubishi Electric Vietnam đã trao tặng học bổng dành cho sinh viên xuất sắc, sinh viên đạt giải nghiên cứu khoa học và tài trợ cho câu lạc bộ nhà thiết kế trẻ - Sinh viên trong lĩnh vực điện lạnh và điều hòa không khí của Viện KH&CN Nhiệt - Lạnh.

Đây là các hoạt động hết sức cần thiết, giúp cho sinh viên có thêm động lực phấn đấu trong học tập và nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, lần đầu tiên một câu lạc bộ nhà thiết kế trẻ được thành lập tại Viện KH&CN Nhiệt - Lạnh, sẽ trang bị cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết về thiết kế hệ thống điện lạnh.

Đại diện công ty Mitsubishi Electric Vietnam cho biết: “Công ty Mitsubishi Electric là công ty đa lĩnh vực, hoạt động trên toàn thế giới, nến nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực trình độ cao đa quốc gia là rất lớn. Công ty đã sử dụng nhận lực của nhiều nước trong khu vực và nhận thấy trình độ và kỹ năng nguồn nhân lực do Đại học Bách khoa Hà nội đào tạo nói chung và Viện KH&CN Nhiệt lạnh nói riêng có chất lượng hơn hẳn các nước khắc”.

Theo đánh giá của Công ty, điểm hạn chế duy nhất với nhân lực VN khi tiếp cận với lĩnh vực đào tạo nhiệt lạnh là khả năng sử dụng ngoại ngữ chưa cao.

Cũng theo đại diện Công ty, với độ tốc độ tăng trưởng của thị trường điện lạnh từ 12-15%/năm, ước tính nguồn nhân lực cần bổ sung khoảng 1000-1500 vị trí việc làm/năm, Viện nên có kế hoạch đào tạo để đáp ứng nguồn nhân lực trong nước và quốc tế.

PGS. TS. Nguyễn Việt Dũng, Viện trưởng Viện KH&CN Nhiệt Lạnh nhìn nhận: "Ngành Nhiệt lạnh là ngành phổ biến, rộng khắp. Với 250 chỉ tiêu đào tạo mỗi năm và mã ngành đào tạo HE1, Viện KH&CN Nhiệt Lạnh - Đại học BKHN đạm nhận đào tạo nhân lực bậc cao cho các chuyên ngành: Điện lạnh, Nhiệt điện, Công nghệ năng lượng, Nhiệt năng công nghiệp, Tự động hoá hệ thống Nhiệt Lạnh. Mặc dù với chỉ tiêu có hạn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục hạn chế, phát huy thế mạnh để cung cấp cho thị trường nhân lực những nhân tố tinh hoa, hoàn thiện nhất”

Được biết, trong mối quan hệ của xã hội toàn cầu hóa, nhằm tận dụng thế mạnh của doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực, giới thiệu và cập nhật các công nghệ mới trong ngành nhiệt - lạnh tới sinh viên, những năm qua, Viện KH&CN Nhiệt - Lạnh luôn chủ động thiết lập và mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực trong và ngoài nước, đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp thích ứng tốt với cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Với học bổng và các hỗ trợ hội của công ty Mitsubishi Electric Vietnam tới các sinh viên của Viện KH&CN Nhiệt - Lạnh, hy vọng rằng chất lượng đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa trong ngành nhiệt - lạnh sẽ tiếp tục được nâng cao, tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên tiếp cận những công nghệ mới để có thể đáp ứng tốt công việc sau khi ra trường.

V.L



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn