Doanh nghiệp Việt bị tấn công lừa đảo qua email nhiều nhất Đông Nam Á

08/06/2022 07:45

Xu hướng thương mại điện tử và phong trào chuyển đổi số mạnh mẽ cũng khiến các doanh nghiệp tại Việt Nam phải đối đầu với tấn công mạng ngày càng nhiều hơn.

Doanh nghiệp Việt bị tấn công lừa đảo qua email nhiều nhất Đông Nam Á - Ảnh 1.

Doanh nghiệp Việt bị tấn công lừa đảo qua email nhiều nhất Đông Nam Á - Ảnh chụp màn hình

Theo số liệu tổng kết từ hệ thống ngăn chặn tấn công lừa đảo của hãng bảo mật Kaspersky trong năm 2021, các doanh nghiệp tại Việt Nam phải hứng chịu lượng tấn công lừa đảo qua email nhiều nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Trong tổng số hơn 11,2 triệu đường dẫn lừa đảo qua email mà Kaspersky đã ngăn chặn được, Việt Nam chiếm đến hơn 4 triệu đường dẫn, bỏ xa các quốc gia đứng sau là Indonesia (gần 2,3 triệu), Malaysia (gần 1,8 triệu), Philippines (1,33 triệu), Thái Lan (1,28 triệu)...

Dữ liệu cho thấy bằng cách đưa các chủ đề và cụm từ nóng hổi liên quan đến các hoạt động trực tuyến của người dùng như mua sắm và streaming giải trí hoặc đại dịch COVID-19 trong tin nhắn, khả năng người dùng không nghi ngờ nhấp vào liên kết bị nhiễm hoặc tệp đính kèm độc hại sẽ tăng lên rất nhiều.

"Email vẫn là phương thức liên lạc chính của chúng ta trong công việc ở Đông Nam Á và 11 triệu nỗ lực lừa đảo trong một năm chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Với tất cả dữ liệu quan trọng được gửi qua email, tội phạm mạng có thể coi đó là một điểm vào hiệu quả và sinh lợi.

Một ví dụ đáng tiếc là vụ trộm Ngân hàng Bangladesh trị giá 81 triệu đô la vào năm 2016, được thực hiện thành công bằng một cuộc tấn công lừa đảo có mục tiêu. Các doanh nghiệp trong khu vực nên xem xét kỹ lưỡng các công nghệ an ninh mạng tổng thể và chuyên sâu để tăng cường bảo mật cho các máy chủ mail quan trọng của họ," ông Yeo Siang Tiong, tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á của Kaspersky, cho biết.

ĐỨC THIỆN



Tin tức liên quan

  • Muốn xuất khẩu mạnh, doanh nghiệp phải 'xanh'
  • 18/11/2022 16:22
  • Hơn 300 doanh nghiệp hàng đầu đến từ các ngành cà phê, gỗ, thuỷ sản… đã tham gia hội thảo 'Xuất khẩu vào các thị trường FTA - Giải bài toán phát triển bền vững' do Báo Công Thương tổ chức tại TP.HCM ngày 18-11.

  • DN Việt đua nhau cạnh tranh với Grab
  • Thứ Hai, ngày 25/6/2018 - 05:10
  • (PL)- Ứng dụng gọi xe Việt dồn dập ra mắt nhưng liệu có trụ nổi trên thị trường hay không vẫn là dấu chấm hỏi rất lớn.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn