Dọn lũ trong nhà, hai mẹ con bị điện giật tử vong | Báo Dân trí

Thứ hai, 12/10/2020 - 14:36

Trưa 12/10, trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Công Sơn - Phó Chủ tịch thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam - cho biết, trong khi dọn lũ trong nhà, có hai mẹ con đã bị điện giật tử vong.

Theo ông Sơn, tối qua, nước lũ đổ về nên nhiều nhà dân bị ngập. Khoảng 9h30 sáng nay, khi nước lũ rút, 2 mẹ con bà Tôn Nữ Thị Minh Hiếu (SN 1964) và con trai là anh Nguyễn Thanh Tâm (SN 1993, cùng trú khối phố Mỹ Hòa, thị trấn Nam Phước) cùng nhau dọn dẹp nhà cửa.

Dọn lũ trong nhà, hai mẹ con bị điện giật tử vong - 1

2 mẹ con bà Hiếu bị điện giật tử vong sáng 12/10

Trong lúc dọn, không may cả 2 bị điện giật do rò rỉ. Dù đã được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng hai mẹ con đã tử vong.

Chính quyền thị trấn Nam Phước cùng cơ quan chức năng huyện Duy Xuyên đã có mặt hiện trường để lấy thông tin, thăm hỏi, đồng thời hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.

Trong sáng nay, trên địa bàn huyện Duy Xuyên cũng có 2 trường hợp học sinh bị nước lũ cuốn trôi.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đào - Phó Chủ tịch xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên cho biết, đến khoảng 12h trưa nay 12/10, lực lượng chức năng địa phương đã tìm thấy thi thể 2 học sinh bị nước lũ cuốn trôi.

Theo ông Đào, khoảng 8h sáng nay hai em là Hứa Đại Công (SN 2005, học sinh lớp 10) và Hứa Thị Kiều Vy (SN 2007, học sinh lớp 8, trú thôn Triều Châu, xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên) đi chơi ở khu vực đường ĐH3 nối với đường dẫn quốc lộ 14h thì không may bị trượt chân, bị lũ cuốn mất tích.

Dọn lũ trong nhà, hai mẹ con bị điện giật tử vong - 2

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể 2 học sinh bị nước lũ cuốn sáng 12/10

Đến khoảng hơn 12h trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 em học sinh này và bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Ông Lê Đào cho biết, 2 học sinh Hứa Đại Công và Hứa Thị Kiều Vy là anh em họ.

Đến sáng nay, lũ trên các con sông ở Quảng Nam đang xuống nhưng nhiều nơi đang còn ngập sâu. Trung tâm thị xã Điện Bàn và thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên nước còn còn ngập và xuống chậm. Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Quảng Nam còn bị ngập ở khu vực xã Bình Tú, Bình An của huyện Thăng Bình; khu vực ngã 3 Kỳ Lý thuộc TP Tam Kỳ và huyện Phú Ninh cũng còn bị ngập.

Do quốc lộ 1A còn bị ngập nên xe ô tô các loại di chuyển Bắc Nam buộc phải di chuyển lên cao tốc để lưu thông.

Ngoài 4 trường hợp tử vong liên quan đến lũ lụt đã nêu ở trên, toàn tỉnh Quảng Nam ghi nhận còn 2 người mất tích, 4 người chết do mưa lũ.

2 người hiện vẫn còn mất tích là ông Nguyễn Diệp (SN 19676, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành, chủ tàu cá QNa 90499) và con trai tên Nguyễn Phúc Đạo (SN 1997).

Trước đó, vào chiều tối ngày 10/10, ông Diệp cùng con trai lên tàu của mình đang neo đậu trên sông thuộc thôn Xuân Mỹ, xã Tam Hải để trong coi. Đến sáng 11/10, chiếc tàu cá bị chìm và 2 cha con mất tích.

4 trường hợp bị chết do mưa lũ, gồm ông Nguyễn Văn L. (SN 1967, trú xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc), bị điện giật trong lúc dọn đồ đạc tránh lũ ngày 8/10; vợ chồng chị Lưu Thị Hoài Th. (SN 1997, trú xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) và anh Lê Tự Qu. (SN 1994), bị nước cuốn trôi ngày 11/10; ông Huỳnh Tấn L. (SN 1961, trú TP Đà Nẵng), về Quảng Nam chèo ghe thăm người thân tại phường An Phú, TP Tam Kỳ bị lật ghe ngày 11/10.

Công Bính



Tin tức liên quan

  • Tạm giữ nam sinh lớp 9 đánh bạn tử vong
  • 27/11/2020 16:05
  • Trong giờ ra chơi, em N.V.V. (13 tuổi, lớp 9D Trường THCS Châu Giang) xảy ra xô xát với một nam sinh cùng trường và bị đấm vào vùng đầu, gáy dẫn đến tử vong.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn