Động đất mạnh nhất trong hàng chục năm tại Osaka

Thứ hai, 18/6/2018, 09:15 (GMT+7)

Trận động đất mạnh 5,9 độ làm rung chuyển tỉnh Osaka, miền tây Nhật Bản, gây lo ngại rằng nhiều người có thể thiệt mạng.

Động đất mạnh nhất trong hàng chục năm tại Osaka, ít nhất một người chết

Động đất mạnh nhất trong hàng chục năm tại Osaka, ít nhất một người chết

Thời điểm trận động đất xảy ra tại Osaka. Video: Osaka Taro.

Trận động đất mạnh 5,9 độ xảy ra lúc 7h58 Nhật Bản (5h58 Hà Nội) ở phía bắc tỉnh Osaka, Nhật Bản, trở thành cơn địa chấn mạnh nhất tại khu vực này trong hàng chục năm qua. Truyền thông địa phương cho biết ít nhất một người đã thiệt mạng và nhiều nạn nhân bị thương, Japan Times đưa tin.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản không đưa ra cảnh báo sóng thần sau trận động đất, nhưng khuyến cáo người dân cảnh giác với dư chấn trong những ngày tới. Trận động đất có cường độ tương đối nhỏ, nhưng gây ra rung chấn mạnh do tâm chấn nằm gần mặt đất.

Toàn bộ tuyến tàu điện ngầm và tàu cao tốc tại Osaka đều ngừng hoạt động, khiến nhiều người không thể di chuyển. Công ty điện lực Kansai khẳng định nhà máy hạt nhân ở tỉnh Fukui gần đó hoạt động bình thường, nhưng 170.800 hộ gia đình và công trình tại tỉnh Osaka đã bị cắt điện. Nguồn khí đốt tới 108.000 ngôi nhà cũng bị cắt để bảo đảm an toàn.

Một bé gái 9 tuổi tại thành phố Takatsuki bị tường đè, có thể bị suy tim phổi. Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết nhiều người có thể đã thiệt mạng. Chính quyền thành phố Osaka xác nhận có ít nhất 8 người bị thương và nhiều vụ cháy xảy ra trong thành phố.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết chưa có thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng.

Đây là trận động đất mới nhất trong chuỗi địa chấn xảy ra tại Nhật trong những ngày qua. Khu vực gần thủ đô Tokyo cũng hứng chịu hai trận động đất mạnh 4,5 và 4,6 độ vào ngày 16 và 17/8.

Tâm chấn (dấu X) và các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất sáng nay. Đồ họa: JMA.

Tâm chấn (dấu X) và các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất sáng nay. Đồ họa: JMA.



Tin tức liên quan

  • Hàng trăm căn nhà bị ngập do mưa lũ
  • Thứ hai, 11/11/2019, 13:41 (GMT+7)
  • Mưa lớn do ảnh hưởng của bão Nakri hai ngày qua khiến hơn 300 căn nhà và hàng trăm hecta hoa màu ngập sâu, nhiều tuyến đường chia cắt.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn