Đồng Nai muốn chủ trì xây cầu Cát Lái nối sang TPHCM

Thứ bảy, 04/08/2018 - 09:34

Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải TPHCM tán thành với đề xuất của Đồng Nai, để địa phương này đứng ra chủ trì xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TPHCM.

Sáng 3/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Sở GTVT TPHCM về dự án xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2 của TPHCM với huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai.

Bến phà Cát Lái, nơi dự kiến sẽ xây dựng cầu Cát Lái

Bến phà Cát Lái, nơi dự kiến sẽ xây dựng cầu Cát Lái

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cho rằng, việc xây cầu Cát Lái thì Đồng Nai cần hơn. Do đó, Đồng Nai muốn đứng ra chủ trì thực hiện dự án xây dựng cầu này.

Trước đề nghị của Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, hiện thành phố đang gặp khó khăn về nguồn kinh phí nên chưa triển khai được dự án. Do đó, Sở GTVT TPHCM tán thành với đề xuất của Đồng Nai.

Về phương án xây dựng cầu, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cũng đã đưa ra phương án cụ thể. Theo đó, cầu Cát Lái có chiều dài 3.782 m, phần cầu chính dài 650 m, kết cấu bằng dây văng 2 trục tháp. Cầu có tĩnh không thông thuyền 55 m, rộng 37,7 m, gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5 m. Tổng mức đầu tư là 7.182 tỉ đồng.

Cũng tại cuộc họp, hai bên cũng đã thống nhất sẽ tiếp tục có nhiều cuộc họp, trao đổi nhằm thống nhất các phương án, để có thể khởi công xây dựng cầu vào năm 2020.

Vĩnh Thủy



Tin tức liên quan

  • Bịt đường giao thông để xây bệnh viện cổ phần
  • Thứ Hai, ngày 6/8/2018 - 10:59
  • (PLO)- ĐườngHồ Tông Thốc (TP Vinh, Nghệ An) - con đường giao thông quan trọng nối quốc lộ 1Avới đại lộ Lê Nin đi các xã, đã bị đóng để Công ty Cổ phần BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An xây bệnh viện.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn