'Đột kích' kho hàng bưu cục, phát hiện nhiều thùng đựng túi Gucci, Channel nhái

12/12/2019 12:12

'Đột kích' kho hàng bưu cục, công an phát hiện 233 kiện hàng hóa gồm quần áo, giày dép, mỹ phẩm cùng nhiều túi xách nhái các thương hiệu Gucci, LV, Channel...

Đột kích kho hàng bưu cục, phát hiện nhiều thùng đựng túi Gucci, Channel nhái - Ảnh 1.

Lực lượng cảnh sát kinh tế - Công an Đà Nẵng kiểm đếm lô hàng - Ảnh: M.TUẤN

Trưa 12-12, Phòng cảnh sát kinh tế - Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện và tạm giữ nhiều lô hàng nghi nhập lậu, trong đó có các loại nhái các thương hiệu nổi tiếng. Tổng giá trị lô hàng gần 5 tỉ đồng.

Theo thông tin ban đầu, qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát của Đội cảnh sát phòng ngừa, đấu tranh án buôn lậu, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ - Phòng cảnh sát kinh tế - Công an TP Đà Nẵng phát hiện nhiều tổ chức, cá nhân ở TP.HCM, Hà Nội thường xuyên gửi các lô hàng gồm đồ gia dụng, mỹ phẩm... về một bưu cục lớn ở địa bàn TP Đà Nẵng. Từ đây, số hàng này sẽ tiếp tục được phân phối đi các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên.

Đi sâu tìm hiểu, lực lượng công an xác định có một số lượng lớn hàng hóa vừa được nhập về đây nên "đột kích" kiểm tra. 

Tại hiện trường, cảnh sát kinh tế phát hiện 233 kiện hàng hóa gồm nhiều loại như quần áo, giày dép, mỹ phẩm. Đáng chú ý, trong đó có các loại túi xách nhái các thương hiệu như Gucci, LV, Channel... được cất giấu trong các bưu kiện đóng thùng cactông. Tổng giá trị của các kiện hàng này ước tính gần 5 tỉ đồng. 

Đột kích kho hàng bưu cục, phát hiện nhiều thùng đựng túi Gucci, Channel nhái - Ảnh 2.

Chỉ trong một thời gian ngắn, các đơn vị của Công an Đà Nẵng đã bắt giữ hàng chục tấn hàng lậu - Ảnh: M.TUẤN

Làm việc với cơ quan công an, người liên quan đến số hàng hóa không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Cơ quan công an đã tạm giữ số hàng trên để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, Phòng cảnh sát kinh tế - Công an TP Đà Nẵng cũng đã phát hiện và tạm giữ số lượng thuốc lá điện tử "khủng" nghi hàng lậu tại hai kho của cùng một chủ trên địa bàn.

Số lượng lớn hàng hóa vi phạm không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ gồm 207 máy hút thuốc lá điện tử, 1.622 lọ tinh dầu và 20 hộp phụ kiện sử dụng để hút thuốc lá điện tử.

ĐOÀN CƯỜNG



Tin tức liên quan

  • Ba cán bộ thuộc Tổng cục Hải quan bị bắt
  • Thứ bảy, 28/3/2020, 10:07 (GMT+7)
  • Ông Phùng Như Tùng (Trưởng Trung tâm phân tích, Cục Kiểm định Hải quan) cùng thuộc cấp Hoàng Duy Huân và Lê Khánh Hương (Chi cục Kiểm định Hải quan 1) bị b


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn