Du lịch thế giới ghi nhận đà tăng trưởng mạnh trở lại

05/10/2021 14:17

Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) cho biết ngành du lịch thế giới đã tăng trưởng mạnh trong tháng 7 vừa qua nhờ tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 được đẩy nhanh và các biện pháp hạn chế dần được dỡ bỏ.

du lịch

Nhân viên an ninh kiểm tra thẻ xanh của du khách tại cửa vào Đấu trường La Mã tại Rome, Italy. Ảnh: apnews.com

Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) cho biết ngành du lịch thế giới đã tăng trưởng mạnh trong tháng 7 vừa qua nhờ tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 được đẩy nhanh và các biện pháp hạn chế dần được dỡ bỏ.

Trong thông báo ngày 4/10, UNWTO nêu rõ trong tháng 7 vừa qua, khoảng 54 triệu lượt người trên thế giới đi du lịch nước ngoài, mức cao nhất kể từ tháng 4/2020, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo UNWTO, kết quả này có được là do nhiều nước - chủ yếu ở châu Âu và châu Mỹ, mở cửa lại các điểm đến du lịch với khách nước ngoài, cũng như tiến bộ đạt được trong việc triển khai tiêm chủng, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động di chuyển an toàn trở lại ở châu Âu và các khu vực khác trên thế giới.

Tuy nhiên, UNWTO cho biết lượng khách du lịch nước ngoài trong tháng 7/2021 vẫn giảm 67% so với mức của tháng 7/2019 (ghi nhận hơn 164 triệu lượt du khách quốc tế). Cơ quan này nhận định năm 2021 tiếp tục là một năm đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu khi lượng khách quốc tế ghi nhận trong 7 tháng đầu năm giảm tới 80% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo báo cáo, trong 7 tháng đầu năm 2021, các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với lượng khách quốc tế giảm tới 95%, tiếp theo là Trung Đông giảm 82%, châu Âu và châu Phi cùng giảm 77%, trong khi châu Mỹ giảm 68%. Chỉ một số hòn đảo nhỏ ở Caribe, châu Phi, châu Á - Thái Bình Dương và một số điểm đến du lịch ở châu Âu ghi nhận lượng khách quốc tế gần bằng hoặc cao hơn mức trước đại dịch COVID-19.

UNWTO bày tỏ hy vọng du lịch toàn cầu sẽ phục hồi vào năm 2022 mặc dù dự báo lĩnh vực này có thể sẽ không đạt được mức tăng trưởng ghi nhận trước đại dịch cho đến năm 2023 hoặc 2024.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam



Tin tức liên quan

  • Đừng bỏ quên nguồn lợi bờ sông
  • 26/02/2022 10:09
  • Chỉ cần làm được một nửa diện tích quy hoạch cây xanh cảnh quan hai bên bờ sông Sài Gòn, thành phố đã có hàng ngàn hecta đất cây xanh cảnh quan cho người dân thỏa "cơn đói" công viên.

  • Hong Kong ra mắt tour du lịch ngủ trên xe buýt
  • 22/10/2021 13:53
  • Chương trình du lịch ngủ trên xe buýt đặc biệt dành cho các hành khách thường xuyên mệt mỏi và mất ngủ. “Hành lý” chỉ vỏn vẹn là chiếc tai nghe hay miếng che mắt để du khách có thể đánh một giấc ngon lành đến ga cuối.

  • Thuyền phòng độc lạ ở miền Tây
  • 27/01/2022 09:30
  • Có dịp xuôi về đất Tây đô Tết này, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú với kiểu du lịch nghỉ dưỡng trên thuyền phòng độc lạ tại Khu du lịch Mekong Silt Ecolodge (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn