Đưa đào, mai đi máy bay như thế nào cho đúng?

30/01/2019 14:58

Cành hoa đào nhỏ khoảng 25-30cm và cầm gọn trong tay, khi làm thủ tục an ninh bị yêu cầu quay lại làm thủ tục ký gửi với mức phí hơn 500.000 đồng trong dịp Tết. Vậy kích thước và qui định vận chuyển cành đào, cành mai các hãng bay như thế nào?

Đưa đào, mai đi máy bay như thế nào cho đúng? - Ảnh 1.

Hành khách đi lại trong dịp Tết cần chú ý về qui định hành lý xách tay cũng như đồ vật ký gửi hành lý để tránh phát sinh rắc rối khi sai qui định - Ảnh: C.TRUNG

Một hành khách có chuyến bay từ Hà Nội - TP.HCM của Vietnam Airlines ngày 29-1 cho Tuổi Trẻ Online biết muốn mang chút không khí Tết Bắc về miền Nam, nên đã tranh thủ ghé chợ hoa lựa mua một cành hoa đào nhỏ cầm tay. 

Ban đầu, lúc làm thủ tục thì nhân viên nói cành hoa nhỏ (dài 40cm, chiều ngang sau khi bó lại còn khoảng 25-30cm và cầm rất gọn trong tay), có thể làm hành lí xách tay. 

Tuy nhiên, khi đi qua cổng kiểm tra an ninh, nhân viên an ninh yêu cầu với cành hoa đào nhỏ  cũng phải ra quầy thủ tục của hãng bay chuyển theo dạng hành lý ký gửi. 

Tốn 50.000 đồng tiền quấn bọc cộng phí gửi cành đào là 495.000đ, khách mất hơn 500.000đ. Nhân viên trực khẳng định khách không được mang đào lên máy bay vào dịp Tết, bất kể kích cỡ. 

Kết quả, vị khách kể trên thà bỏ đi cành đào, dù cảm thấy rất tiếc vì đã tốn thời gian lựa mua nhưng "chứ không thể vì cành đào 100.000 đồng mà lại phải tốn hơn 500.000 đồng tiền phí" - hành khách này nói. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện các hãng bay cho biết việc khách hàng bị yêu cầu ký gửi hành lý ký gửi khi mang cành hoa đào dù kích thước nhỏ là đúng, vì đây là qui định về an ninh an toàn hàng không, khách hàng không được mang cành cây lên máy bay. 

Việc vận chuyển cành hoa lên máy bay không áp dụng đối với các loại cây cảnh, cây hoa và các loại cây khác có chậu hoặc bọc bầu đất.

Theo đó, đại diện các hãng bay cho biết việc vận chuyển cành đào, cành mai được thông báo rõ ràng cho khách hàng về mức giá dao động từ 350.000 - 450.000 đồng (chưa bao gồm VAT) tuỳ theo từng đường bay. 

Mỗi cành đào, cành mai cần được buộc thành bó, có bao bọc ngoài, kích thước không quá 150x40x40cm (đối với Vietnam Airlines và Vietjet Air) và 120x50x50cm (đối với Jetstar Pacific). Mỗi hành khách được ký gửi không quá 2 cành.

CÔNG TRUNG



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn