Đường bộ bị “soi”, nhiều cây “tiểu quái thú” bất ngờ hạ đường thủy

Thứ hai, 04/06/2018 - 19:19

Chiều 4/6, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình cho biết, tại cảng Hòn La, huyện Quảng Trạch vừa xuất cảng 1 lô hàng với nhiều gốc cây dương liễu cổ thụ và 2 cây da xộp vận chuyển từ phía Nam về tại cảng Hòn La tập kết.

Theo đó, 1 cây da xộp có nguồn gốc từ thị trấn Krông Năng (Đắk Lak) là của hộ ông Y Phong Niê ở Buôn UR bán cho ông Kiều Văn Chương (ngụ huyện Thạch Thất, Hà Nội). Ông Chương làm người đại diện đứng ra mua rồi xin xác nhận của UBND thị trấn Krông Năng để vận chuyển cây da này về chùa Tây Phương Cực Lạc ở Thạch Thất (Hà Nội).

Đường bộ bị “soi” kỹ, nhiều cây “tiểu quái thú” bất ngờ hạ đường thủy để vận chuyển ra Bắc

Đường bộ bị “soi” kỹ, nhiều cây “tiểu quái thú” bất ngờ hạ đường thủy để vận chuyển ra Bắc

Cây da này có đường kính 1,4m; cao 7m được mua và vận chuyển với lý do để làm “bóng mát cho chùa”. Cây da này xuất phát lúc 18 giờ ngày 22/3/2018 trên xe đầu kéo của Công ty Hải Sơn.

Cây da xộp còn lại là của ông Nguyễn Văn Dân ở huyện Krông Nô (Đắk Nông) có đường kính 2,07m; chiều cao dưới cành 5m bán cho ông Lương Anh Tuấn (người đại diện mua) có địa chỉ ở Đồng Nai, tuy nhiên điều “kỳ lạ” là nó lại được vận chuyển ra cảng Hòn La để tập kết và vận chuyển đi nơi khác.

Cây da xộp khủng được tập kết tại cảng Hòn La

Cây da xộp "khủng" được tập kết tại cảng Hòn La

Được biết, ngoài 2 cây da xộp nói trên, tại kho bãi cảng Hòn La còn có hàng chục gốc cây dương liễu cổ thụ với tuổi đời hàng chục năm, số cây này được tập kết tại đây hơn 1 tháng nay một cách kín đáo. Tất cả số cây nói trên được vận chuyển ra miền Bắc.

Số cây trên được cẩu lên tàu khủng để vận chuyển ra Bắc

Số cây trên được cẩu lên tàu "khủng" để vận chuyển ra Bắc

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình cho biết, toàn bộ số cây trên đều được đơn vị kiểm tra chặt chẽ, nguồn gốc cũng đã được cơ quan chức năng ở các địa phương xác nhận là hợp lệ vậy nên đơn vị làm thủ tục cho phương tiện, hàng hóa rời cảng theo đúng quy định.

Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, vào tối ngày 26/3, người dân trên tuyến QL1A thuộc nhiều tỉnh tại miền Trung không khỏi giật mình trước việc một chiếc xe đầu kéo chở một cây gỗ cực “khủng” có dấu hiệu vi phạm về an toàn giao thông chạy băng băng trên QL1A. Điều đáng nói là chiếc xe này dễ dàng “chui” qua hầu hết các chốt giao thông trên tuyến quốc lộ 1A suốt hành trình từ Nam ra Bắc.

Chiếc xe chở cây khủng như quái thú băng băng trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh hôm 26/3. (Ảnh: Văn Dũng)

Chiếc xe chở cây khủng như "quái thú" băng băng trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh hôm 26/3. (Ảnh: Văn Dũng)

Chỉ sau đó ít ngày, Trạm CSGT Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) tiếp tục phát hiện thêm 2 xe đầu kéo và 1 xe tải chở cây “quái thú” lưu thông trên quốc lộ. Những chiếc xe này đều vi phạm 3 lỗi vượt chiều dài, chiều cao, quá tải cầu đường từ 20-50%. Lực lượng CSGT Thừa Thiên Huế đã tạm giữ 3 cây “khủng” trên xe, xử phạt tài xế và chủ xe của 3 xe chở cây khủng này 81,7 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái của tài xế từ 1 đến 3 tháng.

Trước sự việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ GTVT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ và việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe, đồng thời làm rõ nguồn gốc các cây được chuyên chở trên các phương tiện mà báo chí phản ánh.

Đặng Tài



Tin tức liên quan

  • Tạm giữ hơn 300 tấn than vi phạm
  • 11/06/2018 12:53 GMT+7
  • TTO - Tàu HP - 2374 bị bắt giữ có trọng tải 350 tấn gồm 3 thuyền viên, đều không xuất trình được bằng lái, chứng chỉ, hồ sơ tàu và 300 tấn than đang vận chuyển,

  • Grab bị Bộ GTVT “tuýt còi” vì định mở rộng địa bàn
  • Thứ sáu, 22/06/2018 - 11:10
  • Trước đề nghị của Công ty TNHH Grab Taxi về việc mở rộng dịch vụ GrabTaxi ra nhiều tỉnh, thành như: Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai... Bộ Giao thông vận tải (GTVT) không đồng ý và yêu cầu Grab không được mở rộng ứng dụng tại các tỉnh ngoài đề án thí điểm.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn