Đường sắt dừng chạy tàu tuyến du lịch

Thứ tư, 25/3/2020, 12:07 (GMT+7)

Từ ngày 26/3, ngành đường sắt sẽ dừng một đôi tàu Bắc Nam và nhiều chuyến tàu đi các điểm du lịch như Sa Pa, Vinh, Đà Nẵng.  - VnExpress

Ngày 25/3, bà Phạm Thị Anh Đào, Trạm trưởng vận tải đường sắt (Công ty CP Vận tải hành khách Hà Nội), cho hay do đại dịch, lượng khách sụt giảm mạnh nên đơn vị tiếp tục dừng nhiều đôi tàu.

Theo đó, tuyến đường sắt Hà Nội - Yên Bái - Lào Cai trước đây có ba đôi tàu chạy hàng ngày đưa khách đi Sa Pa (Lào Cai), từ ngày 26/3 dừng toàn bộ. Một đôi chạy tuyến Hà Nội - Vinh và một đôi tàu đi Đà Nẵng cũng dừng.

Hiện nay, ngành đường sắt phía Bắc hàng ngày duy trì một đôi tàu đi Vinh, hai đôi tàu Hải Phòng, hai đôi tàu Bắc Nam.

Ở khu vực phía Nam, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn dừng các đôi tàu từ TP HCM đi các thành phố du lịch như Quy Nhơn, Đà Nẵng và Phan Thiết. Hiện đơn vị duy trì một đôi tàu đi Nha Trang và hai đôi tàu Bắc Nam hàng ngày.

Như vậy, trên tuyến Bắc Nam mỗi ngày chỉ còn bốn đôi tàu, giảm một đôi tàu SE9/10 so với trước.

Từ tháng 2, hành khách lên tàu được khuyến cáo đeo khẩu trang để phòng Covid-19. Ảnh:Anh Duy. 

Từ tháng 2, hành khách lên tàu được khuyến cáo đeo khẩu trang để phòng Covid-19. Ảnh: Anh Duy. 

Cách đây một tuần, Công ty CP Vận tải hành khách Hà Nội đã cắt giảm nhiều chuyến tàu địa phương, từ Hà Nội đi Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hạ Long. Hầu hết tàu chỉ còn chạy vào cuối tuần, thay vì chạy hàng ngày như trước.   

Hành khách đã mua vé trên các chuyến tàu bị hủy được hoàn trả tiền vé, miễn phí trả vé, đổi vé sang các chuyến tàu khác nếu có nhu cầu.

Đến ngày 24/3, Covid-19 đã lan ra 195 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 378.000 người nhiễm bệnh và hơn 16.500 người chết. Việt Nam đến sáng nay  ghi nhận 134 bệnh nhân Covid-19, trong đó 17 người đã khỏi bệnh. 



Tin tức liên quan

  • Cần giảm thuế, phí để cứu ngành du lịch
  • 25/12/2021 09:13
  • Giảm 50% thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động liên quan đến du lịch, miễn giảm giá vào cửa tham quan du lịch… là các giải pháp được đề xuất giúp ngành du lịch phục hồi và phát triển.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn