Ép hai con uống thuốc sâu, cha lĩnh án tử hình

01/11/2019 12:31

Phát hiện vợ có người đàn ông khác, 2 con không phải con ruột của mình, Duy đã ép hai con uống thuốc sâu để chết cùng.

Ép hai con uống thuốc sâu, cha lĩnh án tử hình - Ảnh 1.

Suốt quá trình Tòa xử, bị cáo Duy luôn cúi mặt và có lúc khóc nức nở - Ảnh: DIỆP THANH

Ngày 1-11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Duy (34 tuổi, ở Thanh Oai, Hà Nội) ra xét xử về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là 2 con nhỏ của Duy.

Sau bục khai báo, bị cáo 34 tuổi luôn cúi gằm mặt, ánh mắt buồn bã. Khi khai về hành vi sát hại 2 con, Duy lí nhí nói, có lúc bật khóc nức nở. Chỉ vì lòng đố kị, bực tức, Duy đã ép hai con uống thuốc sâu khiến cả hai tử vong.

Theo tài liệu điều tra, năm 2008, Duy và chị Nguyễn Thị Hiền kết hôn với nhau. Sau nhiều năm kết hôn, vợ chồng họ chưa sinh được cháu nào nên đưa nhau đi chạy chữa hiếm muộn khắp nơi. Đến đầu năm 2013, chị Hiền sinh được cậu con trai, đặt tên là N.L.N. Hơn 2 năm sau, chị Hiền lại sinh được cô con gái, đặt tên là N.T.L.V.

Quá trình chung sống, vợ chồng họ bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn do Duy nghi ngờ chị Hiền có quan hệ tình cảm, yêu đương với người đàn ông khác và 2 con không phải con mình. Duy đã lấy tóc của bé trai, bé gái đi xét nghiệm AND. Kết quả, cả 2 đều không phải con ruột của Duy khiến mâu thuẫn vợ chồng trở lên trầm trọng. Chị Hiền dẫn 2 con về nhà cha mẹ ruột sống, đòi ly hôn.

Thấy vậy, Duy nảy sinh ý định sẽ cho 2 con uống thuốc sâu để cùng chết khiến người vợ phải ân hận.

Theo cáo trạng, sáng 19-5-2018, Duy đến trường đón, đưa 2 con về nhà mình. Sau đó, Duy lấy thuốc sâu hòa vào nước cho N. và V. uống. Khi biết 2 con đã chết, Duy đặt các con lên giường rồi lên nằm cùng. Sau đó, Duy uống chỗ thuốc sâu còn lại để tự tử nhưng không chết.

Tự tử bằng thuốc sâu không được, Duy lên tầng 3, thả người xuống đất để tự tử nhưng rơi trúng dây diện, không chết.

Tại tòa, Duy và vợ liên tục bật khóc. HĐXX hỏi khi có mâu thuẫn sao không hòa giải, thậm chí chia tay, sao lỡ lòng tước đoạt mạng sống của 2 đứa trẻ mới 3 tuổi và 5 tuổi, Duy khóc nói "bị cáo sai rồi".

Theo lời khai của bị cáo, khi thấy vợ có tình cảm với người khác và nghe mọi người dị nghị, con không giống cha nên Duy mới lấy tóc của con đi xét nghiệm AND. Nhận kết quả mình không phải cha đẻ của 2 con, Duy sốc, tuyệt vọng bởi những gì mình cố gắng cho con nay bị phản bội. "Bị cáo đau đớn lắm", Duy vừa khóc vừa nói. Tiếp lời, Duy bảo lúc đó, vợ lại đề nghị ly hôn, bị cáo sẽ không còn gì nên nghĩ quẩn rồi gây ra vụ án đau lòng.

Có mặt tại tòa, chị Hiền thừa nhận có quan hệ bất chính và nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn vợ chồng. Do vợ chồng hay cãi nhau nên chị buồn, tâm sự với bạn học cũ và nảy sinh tình cảm.

Nói lời sau cùng, bị cáo Duy khóc nức nở xin bố mẹ đừng bỏ rơi vợ và mong vợ tha lỗi và chúc cô hạnh phúc.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Duy tử hình theo đúng tội danh bị truy tố.

DIỆP THANH



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn