EVNHCMC khẩn trương thi công các công trình chống quá tải điện

23/05/2020 16:11

Trước nhu cầu về điện tăng đặc biệt sau thời gian giãn cách xã hội, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã khẩn trương thi công hoàn thành các công trình chống quá tải điện, tăng cường công suất đáp ứng nhu cầu của người dân.

EVNHCMC khẩn trương thi công các công trình chống quá tải điện - Ảnh 1.

Tổng công ty điện lực TP.HCM đã tập trung đầu tư xây dựng mới và tăng cường công suất nhiều trạm và lưới điện - Ảnh: THU HIẾN

EVNHCMC cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2020, tổng sản lượng điện thương phẩm của thành phố tương đương cùng kỳ năm 2019. Công suất đỉnh Pmax năm 2020 (tính đến tháng 5) là 4.520 MW, gần bằng công suất đỉnh Pmax năm 2019 là 4.568 MW.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, điện cho sản xuất - xây dựng, thương mại - khách sạn giảm, trong khi đó, điện cho tiêu dùng dân cư tăng cao.

Dự báo trước việc nhu cầu về điện tăng, nên từ đầu năm EVNHCMC đã tập trung đầu tư xây dựng mới và tăng cường công suất nhiều trạm và lưới điện, đặc biệt là đầu tư cho các khu vực phát triển dân cư mới.

Một số các khu vực như địa bàn quận 12, công ty điện lực An Phú Đông đang triển khai đầu tư tăng cường công suất 50 trạm biến áp, xây dựng mới 113 trạm mới, với tổng công suất tăng thêm 37MVA.

Ông Huỳnh Chí Cường - phó giám đốc công ty điện lực An Phú Đông (Q.12) - cho biết sau thời gian giãn cách xã hội, các hoạt động kinh tế xã hội và sinh hoạt dần trở lại bình thường, cộng với thời tiết khu vực thành phố bước vào đợt nắng nóng oi bức, nên từ đầu tháng 5 đến nay làm cho phụ tải tăng đột biến, so với cùng kỳ năm trước phụ tải năm nay tăng từ 10%-25%.

Hệ thống điện hiện hữu chỉ đáp ứng được 90% so với nhu cầu phụ tải tăng của khách hàng. Trước tình hình này, đơn vị phải thực hiện tăng cường công suất trạm hiện hữu và tiến hành đầu tư để tăng cường công suất và xây dựng mới thêm nhiều trạm, mới đáp ứng được nhu cầu phụ tải tăng cao đột biến vào mùa khô năm 2020.

Công ty điện lực TP.HCM tăng cường công suất nhiều trạm và lưới điện - Video: THU HIẾN

Năm 2020, công ty Điện lực An Phú Đông đã thực hiện các giải pháp để giải quyết tình trạng quá tải cục bộ trên địa bàn, như thực hiện cân pha, cắt lưới chia tải giữa các trạm với nhau.

Việc thi công tăng cường công suất các trạm hiện hữu được công ty điện lực An Phú Đông áp dụng bằng hình thức live-line, kết hợp với chạy máy phát điện, không làm mất điện khách hàng khi thực hiện công tác.

THU HIẾN



Tin tức liên quan

  • Cáp ngầm hay điện tái tạo cho Côn Đảo?
  • 02/06/2022 08:40
  • Đề xuất kéo lưới điện quốc gia ra Côn Đảo bằng hệ thống cáp ngầm với vốn đầu tư hơn 4.950 tỉ đồng đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Vì sao không đầu tư hệ thống điện tái tạo thay cho hệ thống cáp ngầm quá tốn kém?

  • Hoan nghênh EVN miền Nam, nhưng cần làm đúng thực chất
  • Thứ năm, 07/06/2018 - 07:00
  • Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát giá bán điện tại các khu nhà trọ công nhân, Tổng Cty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã yêu cầu các Cty điện lực thành viên tại 21 tỉnh, thành phía Nam và Trung tâm chăm sóc khách hàng rà soát giá bán điện cho người thuê trọ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn