Facebook giảm phúc lợi của nhân viên

12/03/2022 12:58

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa thông báo tới các nhân viên về việc họ sẽ không còn được hưởng các dịch vụ miễn phí như trước và thời gian ăn tối cũng bị lùi lại muộn hơn.

Facebook giảm phúc lợi của nhân viên - Ảnh 1.

Những thay đổi chính sách của Meta công bố vào thời điểm các nhân viên chuẩn bị trở lại làm việc trực tiếp tại văn phòng từ 28-3 - Ảnh: AFP

Theo báo New York Times, nhiều tiện ích phục vụ miễn phí dành cho nhân viên làm việc tại văn phòng của Công ty Meta sẽ bị cắt giảm, cụ thể như họ sẽ không còn được giặt, sấy đồ miễn phí nữa.

Bên cạnh đó, thời gian ăn tối cũng sẽ bị lùi thêm nửa tiếng, từ 18h trước đây thành 18h30. Việc lùi lại này cũng có nghĩa sẽ có ít người ở lại ăn hơn, vì chuyến xe buýt miễn phí cuối cùng đưa nhân viên về nhà khởi hành lúc 18h.

Theo đó, các nhân viên Meta sẽ phải chọn giữa bữa tối hay chuyến xe miễn phí. Và như thế, những người muốn mang đồ ăn miễn phí ở công ty về nhà nếu chưa dùng hết như trước cũng không tiện nữa.

Trong email gửi trên trang thông tin Protocol xác nhận về những thay đổi, người phát ngôn của Meta, bà Tracy Clayton, cho biết các dịch vụ ăn uống tại công ty ưu tiên trước nhất cho những người còn làm việc tại văn phòng và phải làm việc muộn.

Những thay đổi về phúc lợi được Meta công bố vào thời điểm các nhân viên dự kiến trở lại công sở làm trực tiếp từ ngày 28-3 dù công ty này cũng đã cho phép nhiều người có thể chọn làm việc từ xa.

Theo chia sẻ của 7 người giấu tên nói với báo New York Times, các nhân viên Meta rất không vui khi nhận thông báo trên. Một số người đặt vấn đề liệu Meta có những khoản tiền nào bù đắp cho việc cắt giảm phúc lợi đó không, hay liệu công ty đã thăm dò ý kiến nhân viên trước khi đưa ra quyết định cắt giảm đó chưa.

Cùng với những thay đổi, Meta cho biết sẽ tăng thêm khoản hỗ trợ đời sống cho nhân viên từ 700 USD lên 3.000 USD năm nay.

Trao đổi với New York Times, một người phát ngôn của Meta cho biết những thay đổi này phản ánh các nhu cầu khác nhau của lực lượng lao động đang làm việc cả trực tiếp lẫn trực tuyến của công ty.

Cũng phải nói thêm, tháng trước Meta đã có một kết quả doanh thu sụt giảm lịch sử khi số người dùng theo ngày lần đầu giảm mạnh. Vào một ngày trong tháng 2, cổ phiếu của Meta đã giảm tới 26%, khiến công ty này trở thành công ty Mỹ có một ngày "bốc hơi" giá trị vốn hóa lớn nhất trong lịch sử. Cú sốc đó cũng khiến ông chủ Facebook mất gần 30 tỉ USD tài sản.

Facebook cũng đã báo cáo mức sụt giảm lợi nhuận do chi tiêu tăng mạnh vì đầu tư vào các dự án phát triển vũ trụ ảo metaverse.

ĐỖ DƯƠNG



Tin tức liên quan

  • Quan tâm hơn đến đời sống công nhân
  • 25/05/2018 13:25 GMT+7
  • TTO - Bên cạnh các chế độ phúc lợi để giữ chân công nhân, nhiều doanh nghiệp đã triển khai việc xây dựng ký túc xá, nhà trẻ, sân chơi thể thao, nhà ăn khang trang trong các nhà xưởng và khu lưu trú.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn