Gần 400 người bị đau bụng, nôn ói bất thường: Nguồn nước không nhiễm độc

23/03/2021 13:15

Liên quan đến vụ việc gần 400 người dân ở huyện Tây Sơn bị nôn ói, sáng 23-3, ông Lê Quang Hùng, giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường vừa có báo cáo kết quả xét nghiệm các mẫu nước tại đây.

Gần 400 người bị đau bụng, nôn ói bất thường: Nguồn nước không nhiễm độc - Ảnh 1.

Các y bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn kiểm tra sức khỏe cho cháu Đào Ngọc Khánh Vân - một trong 383 bệnh nhân bị đau bụng, nôn ói không rõ nguyên nhân - Ảnh: LÂM THIÊN

Theo đó, các mẫu nước được lấy tại Nhà máy nước Bình Tường - Vĩnh An và mẫu nước cuối vòi tại một số hộ gia đình, trong các trường có học sinh bị bệnh tại 2 xã Bình Tường, Vĩnh An đều có nồng độ clo dư tự do thấp hơn ngưỡng giới hạn cho phép và không phát hiện vi khuẩn gây bệnh đường ruột.

Ngoài ra, xét nghiệm vi sinh vật có giá trị trong giới hạn cho phép theo QCVN 01-1:2018/BYT.

"Qua phân tích chất lượng nguồn nước cấp cho sinh hoạt của địa phương, 99 thông số theo QCVN 01-1:2018 và vi khuẩn gây bệnh đường ruột của mẫu nước thành phẩm Nhà máy nước Bình Tường - Vĩnh An và mẫu nước hộ dân trong mạng lưới phân phối của nhà máy, hiện tại không phát hiện nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Tất cả đều trong giới hạn cho phép", ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, Sở Y tế tỉnh Bình Định đề nghị Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn tiếp tục giám sát phát hiện các trường hợp bệnh tương tự tại địa phương, tổ chức khám bệnh và làm một số xét nghiệm phù hợp với triệu chứng bệnh để có gợi ý chẩn đoán nguyên nhân. 

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn cần phải theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe, bệnh tật của người dân; hướng dẫn người dân đến cơ sở y tế kịp thời nếu trường hợp bệnh nặng nhằm hạn chế các biến chứng. 

Tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng, ban ngành tại địa phương tổ chức điều tra mở rộng toàn diện các yếu tố khác để tìm nguyên nhân như: thực phẩm, không khí, vấn đề sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật...

Tuyên truyền để người dân thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh ăn uống. Thực hiện ăn chín, uống chín, không uống nước lã. 

Trước đó, như tin Tuổi Trẻ Online đã đưa, ngày 20-3 tại 2 xã Bình Tường và Vĩnh An, huyện Tây Sơn (Bình Định), 383 người dân đủ các độ tuổi bị đau bụng, nôn ói nhưng không rõ nguyên nhân. Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã vào cuộc điều tra.

LÂM THIÊN



Tin tức liên quan

  • Đóng cửa cơ sở y tế nếu chưa xử lý nước thải
  • 01/03/2018 09:53 GMT+7
  • TTO - Đề xuất này được đưa ra tại Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo đề án điều chỉnh tăng mức thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp ở TP.HCM ngày 1-3.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn