Gia đình cụ bà ở quận 12 nhiều lần bị tạt sơn, khủng bố

Thứ Bảy, ngày 26/10/2019 - 15:14

(PLO)- Theo người con gái, liên tục trong thời gian dài, những nhóm người tới đòi nợ, khủng bố tinh thần và tạt sơn khiến cha mẹ bà khủng hoảng.

Ngày 26-10, Công an phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM lập hồ sơ điều tra nhóm người tạt sơn vào nhà và đe dọa ông bà Nguyễn Xuân P.,  Nguyễn Thị L. (78 và 76 tuổi, ngụ phường Tân Hưng Thuận).

Gia đình cụ bà ở quận 12 nhiều lần bị tạt sơn, khủng bố - ảnh 1
Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy những người tạt sơn là hai thanh niên trẻ tuổi. Ảnh chụp màn hình.

Hình ảnh từ camera an ninh của gia đình cho thấy, thủ phạm là hai thanh niên trẻ tuổi. Cả hai dừng xe máy ở Quốc lộ 1A, chạy bộ vào ném các bịch sơn, gạch đá rồi bỏ chạy. Sự việc diễn ra trong chưa đầy một phút.

Ghi nhận trong ngày 26-10, nhiều vết sơn đỏ vẫn còn loang lổ khắp khu vực cổng nhà ông P. “Tôi vừa mới phải sơn lại cánh cổng hôm trước thì mấy hôm sau lại phải chùi sơn. Tuy nhiên sơn này rất khó chùi, không biết phải làm sao” – ông P. nói.

Gia đình cụ bà ở quận 12 nhiều lần bị tạt sơn, khủng bố - ảnh 2
Công an phường Tân Hưng Thuận sau đó có mặt khám nghiệm, lập hồ sơ điều tra truy xét. Ảnh NT.

Theo bà L. đây không phải lần đầu gia đình bị tạt sơn, khủng bố. Trước đó, một nhóm người tới nói con trai bà nợ tiền và bắt phải trả trong vòng 3 ngày.

“Tôi mới nói con trai tôi lập  gia đình ra ở riêng đã lâu và hai vợ chồng tôi già rồi, không thể nào trả được cho con. Kế rồi họ đi rồi xảy ra chuyện” – bà L. kể.

Gia đình cụ bà ở quận 12 nhiều lần bị tạt sơn, khủng bố - ảnh 3
Liên tục bị tạt sơn, khủng bố tinh thần khiến cuộc sống của bà L. bị đảo lộn. Ảnh NT.

Theo người con gái, bà L. có tiền sử 3 lần bị tai biến. Do bị khủng bố về tinh thần, ném gạch đá, sơn khiến cụ bà không ngủ được, bị suy nhược phải nhập viện điều trị. “Trong khi hai ông bà sống ở nhà một mình, lúc rạng sáng không biết kêu ai nên chỉ có thể ở trong nhà cầu mong trời sáng.

Các vụ ném sơn, gạch đá xảy ra liên tục từ năm 2018 đến nay từ những người đòi nợ. Tuy nhiên, họ không đưa ra được bằng chứng nào cụ thể nói về việc em trai tôi nợ tiền” – con gái bà L. cho biết.

Trước đó, PLO cũng phản ánh việc gia đình này bị tạt sơn, khủng bố nhiều lần. Sự việc tiếp diễn kéo dài không có dấu hiệu chấm dứt.

NGUYỄN TÂN



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn