Giảm 10% tiền nước cho người dân tại TP.HCM trong 3 tháng

17/08/2021 16:15

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc giảm tiền nước cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM trong ba tháng và đã được TP chấp thuận.

Giảm 10% tiền nước cho người dân tại TP.HCM trong 3 tháng - Ảnh 1.

Công nhân Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định lấp giếng khoan cho dân tại quận Bình Thạnh - Ảnh: LÊ PHAN

Trong “Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TP”, do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký ban hành, đã chấp thuận nội dung đề xuất này.

Theo đó, đối với người dân sử dụng nước (không tính huyện Củ Chi, do không thuộc địa bàn công ty phụ trách) sẽ được giảm 10% trên hóa đơn tiền nước trong 3 tháng, từ tháng 9 đến tháng 11.

Đối với doanh nghiệp, sẽ giãn nợ tiền nước cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP. Thời gian áp dụng cũng kéo dài 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.

Trước đó vào đầu tháng 8, công ty có văn bản gửi UBND TP đề xuất nội dung trên. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đã có văn bản giao cho Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV tùy vào điều kiện thực tế, khẩn trương đề xuất kế hoạch giảm tiền nước cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Đồng thời giao Sở Tài chính tổng hợp đề xuất và có tham mưu cho UBND TP. 

Ngoài ra Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV đã áp dụng giảm tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và các khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 (không thu phí) đến hết tháng 12 năm nay.

LÊ PHAN



Tin tức liên quan

  • Bộ Tài chính muốn bỏ chính sách cho không tiền điện với người nghèo
  • Thứ ba, 24/07/2018 - 06:00
  • Hơn 8.000 tỷ đồng ngân sách được dự chi trong quá trình trợ giá điện đã góp phần đáng kể trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tạo động lực cho các hộ vươn lên thoát nghèo. Dù vậy, Bộ Tài chính vẫn nhìn nhận chính sách này còn tồn tại một số hạn chế cần phải thay đổi.

  • Đề xuất giảm giá điện vì Covid-19
  • Thứ hai, 30/3/2020, 15:57 (GMT+7)
  • Nhiều ý kiến đề xuất Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp chi phí sinh hoạt cho người dân thông qua giảm 50% giá điện, cho nợ 50% trong 3 tháng. - VnExpress Kinh Doanh


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn