Giám đốc bệnh viện ban hành 1.165 quyết định để tránh đấu thầu

16/09/2019 16:26

Bằng cách chia nhỏ các gói thầu, giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cùng các cá nhân liên quan đã gây thiệt hại gần 2 tỉ đồng.

Giám đốc bệnh viện ban hành 1.165 quyết định để tránh đấu thầu - Ảnh 1.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai - Ảnh: HUỲNH CÔNG ĐÔNG

Ngày 16-9, Thanh tra tỉnh Gia Lai cho biết vừa ban hành kết luận sau khi thanh tra về việc mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế và đấu thầu thuốc chữa bệnh tại các đơn vị thuộc ngành y tế tỉnh này.

Quá trình thanh tra phát hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai chậm triển khai chủ trương của UBND tỉnh và Sở Y tế về đấu thầu mua sắm vật tư, hóa chất tại bệnh viện; có biểu hiện hợp thức hóa hồ sơ đấu thầu mua sắm vật tư, hóa chất tại bệnh viện.

Trong thời gian chậm tổ chức đấu thầu, ông Phạm Bá Mỹ - giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai - đã chia nhỏ các gói thầu, ban hành 1.165 quyết định chỉ định thầu mua vật tư, hóa chất cho từng đợt mua sắm với giá trị dưới 100 triệu đồng, có 361 mặt hàng bệnh viện này không tổ chức đấu thầu. 

Tổng giá trị mua sắm của bệnh viện năm 2016 là trên 56 tỉ đồng, năm 2017 gần 39 tỉ đồng. 

Trong khi đó, theo quy định của pháp luật thì việc mua sắm vật tư y tế, hóa chất của bệnh viện không thuộc trường hợp được chỉ định thầu. 

Việc làm trên của giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai là trái với quy định của pháp luật, gây thiệt hại ngân sách và nguồn thu sự nghiệp của bệnh viện số tiền gần 2 tỉ đồng và ảnh hưởng đến quyền lợi của bệnh nhân.

Thanh tra tỉnh Gia Lai kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo ông Phạm Bá Mỹ và các cán bộ liên quan kiểm điểm trách nhiệm, và yêu cầu bồi thường trách nhiệm vật chất đối với việc kéo dài thời gian tổ chức đấu thầu vật tư, hóa chất không đúng quy định pháp luật.

HUỲNH CÔNG ĐÔNG



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn