Giám đốc Sở Tài Nguyên nói gì về thông tin 5 khu đất "có yếu tố nước ngoài"?

Thứ năm, 19/07/2018 - 21:50

Ngày 19/7, Giám đốc Sở TN&MT Khánh Hòa Võ Tấn Thái cho biết, đã chỉ đạo Thanh tra sở này xác minh thông tin 5 vị trí khu đất có yếu tố nước ngoài để báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa xử lý.

Người nước ngoài đi chợ mua thức ăn tươi sống để nấu ăn hàng ngày ngay ở giữa lòng Nha Trang, Khánh Hòa

Người nước ngoài đi chợ mua thức ăn tươi sống để nấu ăn hàng ngày ngay ở giữa lòng Nha Trang, Khánh Hòa

Giám đốc Sở TN&MT Khánh Hòa cho biết, cơ quan công an đã cung cấp thông tin đó cho sở để giám sát việc chuyển nhượng các khu đất có đúng quy định của pháp luật hay không.

“Hiện bộ phận Thanh tra của sở đang xác minh việc đó và khi có kết quả sẽ báo cáo UBND tỉnh để có chỉ đạo tiếp theo và sẽ cung cấp thông tin lại sau”, ông Võ Tấn Thái cho biết.

Trước đó, cử tri tại Khánh Hòa băn khoăn về tình trạng người nước ngoài thuê người Việt Nam đứng tên để mua, bán đất ở và kinh doanh... Tình trạng mua bán, sang nhượng đất đai trái phép đang rất sôi động tại khu vực Bắc Vân Phong cũng như một số khu vực khác trên địa bàn.

Trước đề nghị xác minh của cử tri, vào đầu tháng 5/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thành lập tổ công tác để kiểm tra tình trạng người nước ngoài mua bán nhà đất không đúng quy định.

Theo đó, tổ công tác liên ngành “đã nắm thông tin của 5 vị trí khu đất có yếu tố nước ngoài”. Trong đó, 2 khu đất tại huyện Vạn Ninh (nơi dự định được quy hoạch thành đặc khu Bắc Vân Phong), 2 khu đất tại TP Cam Ranh và 1 khu đất tại thị xã Ninh Hòa.

Tổ công tác đã yêu cầu Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai các huyện xác minh tình trạng pháp lý của các vị trí đất kể trên.

Trước đó, vào tháng 5 năm nay, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo huyện Vạn Ninh tạm dừng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất, thực hiện việc tách thửa cho đến khi Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt có hiệu lực quy hoạch chung xây dựng đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Thủy Nguyên



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn