Giết người, trốn truy nã 27 năm không thoát

16/01/2018 14:33 GMT+7

TTO - Dù đã thay tên đổi họ thành Phạm Ngọc Đồng, trốn đến Cam Ranh sinh sống nhưng Phạm Văn Hộ vẫn bị bắt về hành vi giết người trong vụ án từ 27 năm về trước.

Giết người, trốn truy nã 27 năm không thoát - Ảnh 1.

Sau 27 năm lẫn trốn, ông Hộ bị bắt vì tội danh giết người 27 năm trước - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 16-1, phòng cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa bắt giữ và di lý Phạm Văn Hộ (51 tuổi, xã Trà Bình, huyện Trà Bồng, Quảng ngãi) từ Khánh Hòa về Quảng Ngãi để điều tra về tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án, năm 1991, trong lúc nhậu Hộ và một người khác có mâu thuẫn với anh N.N.H. (ngụ thôn Bình Trung, xã Trà Bình, huyện Trà Bồng) nhưng được người dân can ngăn.

Tối cùng ngày, hai bên gặp nhau và tiếp tục xảy ra mâu thuẫn nên Hộ đã rút dao tự chế đâm trúng vùng bụng khiến anh H. tử vong tại chỗ.

Sau khi đâm chết người, Hộ bỏ trốn vào tỉnh Gia Lai. Một năm sau, Hộ xuống TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) sinh sống.

Tại đây, Hộ bịa chuyện mình không có người thân nên bỏ quê hương đi xa lập nghiệp. Sau đó, Hộ làm lại chứng minh, đổi tên thành Phạm Ngọc Đồng, rồi kết hôn với chị H. và hiện đã có 2 con.

Tại TP. Cam Ranh, Hộ làm nghề biển, làm thợ mộc để sinh sống bình thường suốt 27 năm qua.

Giết người, trốn truy nã 27 năm không thoát - Ảnh 2.

Hình trong lệnh truy nã 27 năm trước, công an phát đi để tìm kiếm đối tượng giết người - Ảnh: Công an cung cấp

Trung úy Nguyễn Ngọc Minh - phòng Cảnh sát truy nã tội phạm CA tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: suốt thời gian qua, lực lượng công an đã bám sát mẹ và người thân của Hộ để phát hiện nơi ở của đối tượng.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm CA tỉnh Quảng Ngãi xác định Hộ đang sinh sống tại xã Cam Thịnh Đông (TP. Cam Ranh) dưới tên mới là Phạm Ngọc Đồng.

Giết người, trốn truy nã 27 năm không thoát - Ảnh 3.

Quyết định truy nã 27 năm trước - Ảnh: Công an cung cấp



Tin tức liên quan

  • 17 năm tù dành cho đối tượng 9X đâm chết người
  • Thứ ba, 16/01/2018 - 22:04
  • Chiều 16/1, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối bị cáo Phạm Văn Cửu Long (SN 1998, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) về tội “giết người”.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn