Gỗ quý giấu trong 4 container giấy phế liệu nhập khẩu

Thứ năm, 13/9/2018, 21:44 (GMT+7)

Kiểm tra lô hàng khai báo là giấy phế liệu, Hải quan Quảng Trị phát hiện bên trong chứa hơn 6.000 thanh gỗ hương và gỗ cẩm.

27m3 gỗ quý nguỵ trang bằng giấy phế liệu

27m3 gỗ quý nguỵ trang bằng giấy phế liệu

Nhà chức trách Quảng Trị phát hiện 27m3 gỗ hương, cẩm trong các kiện giấy phế liệu.

Ngày 13/9, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay (huyện Đăkrông, Quảng Trị) cho hay vừa hoàn tất kiểm tra bốn xe container nhập cảnh từ Lào về, khai báo hàng hoá là giấy phế liệu nhưng bên trong chứa gỗ quý.

Trung tá Nguyễn Bá Duyệt, Đồn trưởng, cho hay có hơn 6.000 thanh gỗ hương và gỗ cẩm với khối lượng khoảng 27,4 m3 được giấu trong các kiện hàng. Các thanh gỗ được cắt vuông vức, ép thành khối lớn. Đơn vị nhập khẩu bao bọc bên ngoài bằng giấy phế liệu, giữa các lớp gỗ chèn thêm lớp giấy mỏng đặc biệt để hút mùi.

Các thanh gỗ xẻ vuông vức, ép chèn vào giữa giấy phế liệu. Ảnh: Quang Hà

Các thanh gỗ xẻ vuông vức, ép chèn vào giữa giấy phế liệu. Ảnh: Quang Hà

Theo nhà chức trách, khi một người đàn ông làm thủ tục khai báo hải quan chở hàng hoá là giấy phế liệu nhập từ Lào về Việt Nam, nhà chức trách nghi ngờ nên kiểm tra và phát hiện số hàng trên.

Khu vực cửa khẩu quốc tế La Lay chưa có sân bãi, phương tiện nên việc kiểm tra hàng hoá hiện mất nhiều thời gian.



Tin tức liên quan

  • Vòi vĩnh, công chức có thể bị cách chức, buộc thôi việc
  • Thứ Ba, ngày 16/10/2018 - 13:44
  • (PLO)-Đây là nội dung đáng chú ý quy định tại Quy chế kiểm tra công vụ và xử lý, kỷ luật đối với công chức, viên chức, người lao động trong ngành Hải quan vừa được TCHQ ban hành tại Quyết định 2799/QĐ-TCHQ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn