Hà Nam: UBND xã ra quyết định “mập mờ”, chủ xưởng gỗ làm đơn kêu cứu

Thứ sáu, 07/09/2018 - 07:20

Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng về việc ai là người đã lấn chiếm đất công, nhưng UBND xã Đọi Sơn vẫn nhiều lần ra thông báo cưỡng chế phần đất công lấn chiếm mà gia đình ông Tố đã mua của ông Đạo, nhưng cứ đến sát ngày cưỡng chế UBND xã lại ra thông báo hoãn.

Liên quan đến sự việc anh Lê Ngọc Tố, (SN 1973), ở thôn Đọi Tam, xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, là chủ một Công ty sản xuất đồ gỗ truyền thống tại thôn Đọi Tam cho biết, hơn 1 năm qua khi UBND xã Đọi Sơn đưa ra nhiều Biên bản, Quyết định “mập mờ”. Sự việc liên tục kéo dài khiến việc làm ăn của gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn, với mong muốn chấm dứt sự việc, anh Tố đã làm đơn kêu cứu đến UBND tỉnh Hà Nam, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam và nhiều cơ quan khác.

Hà Nam: UBND xã ra quyết định “mập mờ”, chủ xưởng gỗ làm đơn kêu cứu - Ảnh 1.

Một phần nhà xưởng của anh Tố tháo dỡ vì không muốn quanh co kéo dài sự việc

Theo trình bày của anh Lê Ngọc Tố, năm 2010 anh có mua lại của ông Đinh Công Đạo (Mẹ vợ ông Đạo là chị ruột của bố anh Lê Ngọc Tố) ở cùng xóm, một phần đất vườn và một phần đất ao với giá 20 triệu đồng (có nhiều người làm chứng). Đến năm 2015, anh Tố mua thêm một phần đất của ông Đạo với giá 150 triệu đồng… Sau khi mua phần đất trên, anh Tố đã dựng xưởng sản xuất gỗ, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương, đặc biệt có cả những người tàn tật, người nhiễm chất độc màu da cam.

Sau một thời gian làm ăn, bất ngờ con trai của ông Đinh Công Đạo là Đinh Ngọc Hùng đứng ra tố cáo về việc gia đình anh Tố lấn chiếm đất công của UBND xã Đọi Sơn (phần đất bị tố cáo lấn chiếm được anh Lê Ngọc Tố cho biết, mình mua lại của chính bố ông Đinh Ngọc Hùng là ông Đinh Công Đạo). Ngày 8/6/2017, UBND xã Đọi Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính số 02/BB-VPHC và số 03/BB-VPHC về lĩnh vực đất đai với anh Lê Ngọc Tố, nơi lập biên bản là tại Trụ sở UBND xã Đọi Sơn.

 

Hà Nam: UBND xã ra quyết định “mập mờ”, chủ xưởng gỗ làm đơn kêu cứu - Ảnh 2.

UBND xã Đọi Sơn vẫn nhiều lần ra thông báo cưỡng chế phần đất công lấn chiếm mà gia đình ông Tố đã mua của ông Đạo, nhưng cứ đến sát ngày cưỡng chế UBND xã lại ra thông báo hoãn.

UBND xã Đọi Sơn ra thông báo số 30/TB-UBND về việc tự giác tháo dỡ nhà xưởng xây dựng trái pháp luật. Cho rằng mình không hề lấn chiếm đất công của UBND xã, vì mình chỉ mua đất của ông Đạo chứ không hề lấn chiếm, nên các biên bản xã lập anh Tố đều ký nhận không đồng ý với ý kiến của xã.

Từ tháng 6/2017 đến nay, UBND xã Đọi Sơn đã ra rất nhiều thông báo về việc tổ chức cưỡng chế thi hành Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả với phần đất công lấn chiếm, nhưng cứ đến sát ngày cưỡng chế thì xã lại ra thông báo hoãn.

Anh Tố cho biết: “Gia đình tôi thực sự rất mệt mỏi về sự việc này, đến nay xã đã ra thông báo cưỡng chế 9 lần và hoãn 9 lần, ngày gần đây nhất xã ra thông báo cưỡng chế là ngày 7/9/2018, nhưng đến ngày 6/9/2018 xã lại thông báo hoãn cưỡng chế vì một số nhiệm vụ đột xuất. Việc cưỡng chế gia đình tôi hoàn toàn không nhất trí, vì UBND xã ban hành biên bản, ra thông báo không có cơ sở, vi phạm quyền lợi ích của người dân. Chính vì vậy, tôi đã làm đơn kêu cứu đến UBND tỉnh Hà Nam, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam và nhiều cơ quan khác”.

Hà Nam: UBND xã ra quyết định “mập mờ”, chủ xưởng gỗ làm đơn kêu cứu - Ảnh 3.

Đơn kêu cứu đến UBND tỉnh Hà Nam, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam và nhiều cơ quan khác mong sự việc sớm được giải quyết

Trong đơn kêu cứu, anh Tố cho biết, nhà xưởng của Công ty được xây dựng trên thửa đất đã mua của gia đình ông Đinh Công Đạo, hoàn toàn có các hộ dân làm chứng. Khi mua mảnh đất đó và dựng nhà xưởng, không có bất kì sự phản đối nào từ phía chính quyền địa phương. Trước khi dựng xưởng, gia đình anh Tố đã đến UBND xã xin phép, phía UBND xã Đọi Sơn đã cử cán bộ chuyên môn trực tiếp xuống giám sát việc xây dựng xưởng.

Công ty anh Tố đang tạo điều kiện cho con em thương binh liệt sĩ, chất độc màu da cam làm việc để có thêm thu nhập. Nhưng chỉ vì những tư thù cá nhân của hàng xóm, đơn tố cáo sai sự thật mà UBND huyện không xác minh, xem xét kỹ lưỡng, đã vội vàng chỉ đạo UBND xã phải cưỡng chế, tháo dỡ toàn bộ nhà xưởng của một doanh nghiệp thì quả là điều quá vô lý.

Đức Văn



Tin tức liên quan

  • Sẽ tháo dỡ hàng trăm căn nhà xâu xé đất quốc phòng
  • Thứ Năm, ngày 18/10/2018 - 05:30
  • (PL)- Chiều 17-10, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, đã chủ trì cuộc họp xử lý việc xây dựng trái phép, lấn chiếm trên khu đất 14,2 ha tại phường Thành Tô và Tràng Cát (quận Hải An).

  • Cửa ngõ miền Tây vừa mở rộng đã bị lấn chiếm
  • 22/12/2018 15:50
  • Quốc lộ 60 đoạn qua tỉnh Bến Tre đang được đầu tư xây dựng và nâng cấp mở rộng với nguồn vốn BOT lên đến 1.752 tỉ đồng. Thế nhưng gần đây, đoạn qua huyện Châu Thành vừa làm xong đã bị lấn chiếm lòng lề đường.

  • Điều tra, xử lý vụ chặt hạ rừng thông để chiếm đất
  • Thứ bảy, 08/09/2018 - 20:54
  • UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu UBND huyện Lâm Hà khẩn trương điều tra, xử lý vụ phá rừng tại tiểu khu 270, lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Ban (thị trấn Nam Ban, Lâm Hà) quản lý để lấn chiếm đất.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn