Hà Nội phấn đấu chỉ số hành chính công đạt nhóm... trung bình

26/03/2018 14:56 GMT+7

TTO - Đó là mục tiêu nằm trong "Kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của thành phố năm 2018" do UBND TP Hà Nội vừa ban hành.

Hà Nội phấn đấu chỉ số hành chính công đạt nhóm... trung bình - Ảnh 1.

Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Cục thuế Hà Nội - Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo đó, năm 2018, Hà Nội phấn đấu chỉ số PAPI của thành phố "xếp nhóm trung bình" của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Để đạt được mục tiêu trên, thành phố đề ra nhiều quy định cụ thể buộc các cơ quan, đơn vị phải áp dụng.

Cụ thể, đối với những khoản đóng góp như xã hội từ thiện, xây dựng, sửa chữa công trình công cộng, xây dựng nông thôn mới... phải do người dân quyết định và quyết định mức đóng góp.

Về lĩnh vực tham nhũng, thành phố yêu cầu phải báo cáo kết quả phòng, chống tham nhũng hàng năm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Có cơ chế bảo vệ người dân khi thực hiện việc tố cáo hành vi tham nhũng. Xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, đơn vị do mình phụ trách.

Về chất lượng thủ tục hành chính, thường xuyên kiểm tra và đánh giá chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức.

Công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và khung giá đất, kế hoạch đầu tư của các dự án trên địa bàn và kết quả xử lý các vụ việc qua giám sát ở khu dân cư.

PAPI Hà Nội hiện xếp cuối bảng<_o3a_p>

Tháng 4-2017, Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc tại Việt Nam (UNDP), Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) và Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức công bố chỉ PAPI.

Theo đó, chỉ số PAPI của Hà Nội xếp vào nhóm cuối cùng, thứ 58/63 tỉnh, thành phố.<_o3a_p>

<_o3a_p>

Chỉ số PAPI là công cụ phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp.

Chỉ số PAPI bao gồm 6 chỉ số lĩnh vực nội dung, 22 chỉ số nội dung thành phần và hơn 90 chỉ tiêu thành phần về hiệu quả quản trị và hành chính công của toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong cả nước.

Tính tới thời điểm này, chỉ số PAPI đã được triển khai thực hiện qua 8 năm, trong đó có 6 năm liên tiếp (2011-2016) khảo sát PAPI được thực hiện trên tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.



Tin tức liên quan

  • Bà Phấn phải bồi thường hơn 16.000 tỉ đồng
  • 31/05/2018 21:16 GMT+7
  • TTO - Sau hơn 5 tiếng đồng hồ tuyên án, tối 31-5, TAND TP.HCM đã tuyên xong bản án đối với bà Hứa Thị Phấn. Ngoài việc phải bồi thường hơn 16.000 tỉ, bà Phấn còn phải đóng án phí gần 17 tỉ đồng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn