Hà Nội sẽ tinh giản công chức hạn chế năng lực

01/03/2018 14:29 GMT+7

TTO - Theo đề án vừa ban hành, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu cải thiện hàng loạt chỉ số để cải thiện mối quan hệ giữa cơ quan quản lý nhà nước và người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Hà Nội sẽ tinh giản công chức hạn chế năng lực - Ảnh 1.

Giải quyết thủ tục hành chính tại phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) - Ảnh: LÂM HOÀI

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành đề án "Cải thiện, nâng cao chất lượng mối quan hệ công dân và cơ quan hành chính thành phố Hà Nội hướng tới nền hành chính phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả".

Theo đó, Hà Nội đặt mục tiêu, đến năm 2020 mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của các cơ quan hành chính và giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 80%.

Ngoài ra, thành phố phấn đấu đạt trên 80% cá nhân có mức độ hài lòng đối với dịch vụ sự nghiệp công của thành phố trong các lĩnh vực, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực "nóng" như giáo dục, y tế…

100% cơ quan hành chính duy trì hiệu quả đường dây nóng, thiết lập đường dây tư vấn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.

Để đạt các mục tiêu trên, Hà Nội sẽ tăng cường thanh tra về kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử trong giải quyết các công việc của người dân.

Đối với những công chức hạn chế về năng lực, thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị xử lý cho tinh giản biên chế công khai.

Thành phố cũng sẽ xử lý nghiêm cá nhân và trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tình trạng nhân viên nhũng nhiễu trong việc giải quyết thủ tục liên quan đến cấp giấy phép, đăng ký kinh doanh, hải quan, chứng nhận quyền sử dụng đất, chứng thực, khám chữa bệnh…

Chủ tịch thành phố giao nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị liên quan, như: văn phòng ủy ban thành phố, sở Nội vụ, Tư pháp, Khoa học công nghệ, Thông tin truyền thông, Thanh tra thành phố… 

Công chức còn "nhũng nhiễu, cửa quyền"<_o3a_p>

Theo ông Nguyễn Đức Chung, hiện nay mối quan hệ công dân và cơ quan hành chính thành phố còn bị người dân đánh giá chưa tốt, tính minh bạch trong một số hoạt động quản lý hành chính chưa thực sự đảm bảo. Còn đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. <_o3a_p>

Đặc biệt "vẫn còn xảy ra hiện tượng cán bộ, công chức có hành vi cửa quyền, gây phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực và đặt thêm quy định không có trong văn bản quy phạm pháp luật trong giải quyết thủ tục hành chính". Điều này đã gây ra những "bức xúc", những "điểm nóng" trong dư luận. <_o3a_p>

Thành phố cũng nhìn nhận thẳng, những hạn chế nêu trên đã "làm ảnh hưởng tới tính nghiêm minh của pháp luật và lòng tin của nhân dân vào chính quyền".



Tin tức liên quan

  • 2 tháng đầu năm, tinh giản biên chế 4.302 người
  • Thứ ba, 27/03/2018 - 07:30
  • Thông tin trên được Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Thành đưa ra tại cuộc họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí của Bộ Nội vụ chiều 26/3.

  • Mỗi năm, TP.HCM tinh giản biên chế 1.800 người
  • 09/03/2018 18:44 GMT+7
  • TTO - Sở Nội Vụ TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP báo cáo thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và bổ sung lộ trình tinh giản biên chế ở TP.HCM.

  • Tái cơ cấu Bộ Công an: Cuộc cách mạng cần thiết, đúng lúc
  • 03/04/2018 09:06 GMT+7
  • TTO - Một việc lớn như vậy phải chuẩn bị về dư luận, công tác chính trị tư tưởng, công tác vật chất, công tác cán bộ... - trung tướng Trần Đình Nhã, nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - an ninh của Quốc hội, nhận định.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn