Hà Nội: Sự thật về clip thanh niên mặc áo Grab xịt hơi cay cướp tài sản

Thứ năm, 25/01/2018 - 11:02

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên mặc quần áo Grab dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt nữ nhân viên cửa hàng quần áo để cướp tài sản thu hút sự chú ý của dư luận. Vào cuộc điều tra, cảnh sát đã làm rõ sự thật bất ngờ.

Công an quận Cầu Giấy đang tạm giữ Vương Thủy Tiên (SN 1992, ở quận Ba Đình) và Cao Minh Tùng (SN 1989, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cặp đôi Vương Thủy Tiên và Cao Minh Tùng. (Ảnh: CTV)

Cặp đôi Vương Thủy Tiên và Cao Minh Tùng. (Ảnh: CTV)

Trước đó, ngày 18/1, trên các trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cô gái đang ở quầy thu ngân của một cửa hàng bán quần áo thì bị một nam thanh niên mặc quần áo Grab cầm bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt. Cô gái tỏ ra đau đớn, ôm mặt ngồi xuống đất. Nam thanh niên nhanh chóng vơ lấy toàn bộ số tiền đang để trên quầy và cả chiếc điện thoại của cô gái rồi bỏ chạy.

Ngày 19/1, Công an phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) nhận được đơn trình báo của Vương Thủy Tiên, nhân viên cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy, về việc bị cướp tài sản. Nội dung đơn trình báo cho thấy, khoảng 14h ngày 18/1, khi Tiên đang đứng ở quầy thu ngân đếm tiền thì bất ngờ có một nam thanh niên mặc áo Grab đi vào cửa hàng hỏi chủ cửa hàng.

Khi Tiên cúi xuống thì bất ngờ bị nam thanh niên này dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt. Đối tượng đẩy nữ nhân viên xuống đất khiến cô gái bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, nữ nhân viên này phát hiện mất 1 điện thoại iPhone và hơn 13 triệu đồng tiền bán quần áo của cửa hàng.

Tiếp nhận trình báo, cảnh sát phát hiện nhiều điểm bất thường như vì sao một lái xe ôm Grab lại biết tên của chủ cửa hàng; vụ việc xảy ra khi trong cửa hàng có khá nhiều tiền....

Ngày 20/1, được mời lên trụ sở công an để ghi lại lời khai, Vương Thủy Tiên đã buộc phải thừa nhận đã cùng với Cao Minh Tùng dàn cảnh cướp tài sản để chiếm đoạt tiền của cửa hàng.

Theo khai nhận của Tiên, đầu tháng 1 vừa qua, hai đối tượng cùng bàn bạc với nhau thống nhất Tiên sẽ đi xin việc làm ở cửa hàng quần áo. Tùng sẽ đến nơi làm việc của Tiên và dùng bịt xịt tê xịt vào mặt Tiên để dàn dựng vụ cướp tài sản.

Ngày 15/1, Tiên được nhận vào làm việc tại cửa hàng bán quần áo trên đường Cầu Giấy. Tùng lên mạng tìm mua bình xịt tê của một người không quen biết làm công cụ gây án.

Khoảng 14h ngày 18/1, Tùng mặc áo đồng phục Grab, bịt khẩu trang đi vào cửa hàng quần áo nơi Tiên làm việc để thực hiện hành vi cướp tài sản. Vào trong cửa hàng, Tùng vờ không quen biết Tiên, tiến đến xịt hơi cay vào mặt Tiên rồi lấy đi hơn 13 triệu đồng và điện thoại iPhone. Vương Thủy Tiên sau khi bị xịt vào mặt đã vờ ôm mặt ngồi xuống diễn cảnh nạn nhân vụ cướp.

Tối cùng ngày, cả hai gặp nhau chia tài sản cướp được. Tùng đưa cho Tiên số tiền 5 triệu đồng và trả lại chiếc điện thoại.

Theo cơ quan công an, Cao Minh Tùng từng có 2 tiền án, không nghề nghiệp, sống lang thang.

Vụ việc đang được CAQ Cầu Giấy điều tra, xử lý.

Tiến Nguyên

 



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn