Hai ‘hiệp sĩ’ đường phố Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi được công nhận liệt sĩ

17/08/2020 13:15

Ông Lê Minh Tấn - giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM cho biết 2 hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi đã được Thủ tướng cấp bằng Tổ quốc ghi công và công nhận liệt sĩ dịp Ngày thương binh liệt sĩ 27-7.

Trước đó vào tháng 5-2018, UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị Bộ Lao động - thương binh và xã hội xem xét trình Thủ tướng Chính phủ công nhận liệt sĩ và cấp bằng Tổ quốc ghi công với hai hiệp sĩ đường phố Nguyễn Văn Thôi (sinh năm 1976, quê Bình Định) và Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1989, quê Đồng Nai) đã bị tội phạm đâm chết khi ngăn chặn hành vi trộm cướp tại quận 3, TP.HCM.

Cụ thể, khoảng 20h30 ngày 13-5-2018, nhóm hiệp sĩ gồm 7 người đi xe máy trên đường, phát hiện hai thanh niên có biểu hiện khả nghi nên bám theo từ khu Bắc Hải, quận 10.

Khi tới trước nhà số 348C Cách Mạng Tháng Tám (P.10, Q.3), thanh niên ngồi sau xuống xe dùng dụng cụ bẻ khóa chiếc xe SH đang dựng trước nhà này.

Do đã theo dõi từ trước, nhóm hiệp sĩ tổ chức vây bắt và bị người ngồi sau rút dao tự chế giấu trong người đâm bị thương 5 người. 

Được đưa đi cấp cứu nhưng anh Nguyễn Văn Thôi và anh Nguyễn Hoàng Nam đã không qua khỏi.

Việc phát hiện, ngăn chặn hành vi phạm tội của các hiệp sĩ đường phố là hoạt động tự nguyện, tranh thủ thời gian rảnh rỗi bên cạnh công việc chính hàng ngày để góp phần bảo vệ trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong nhiều năm qua.

Theo thông tin từ Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM, trong năm nay, TP.HCM có 6 trường hợp được công nhận liệt sĩ, trong đó có hai liệt sĩ Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam là 2 liệt sĩ thời bình.

Sở dự kiến tổ chức lễ truy tặng danh hiệu liệt sĩ trọng thể cho hai anh để tri ân cũng như lan tỏa tinh thần dũng cảm, sẵn sàng đấu tranh để góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho người dân. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh nên chương trình chưa thể diễn ra.

VŨ THỦY



Tin tức liên quan

  • Những sự việc xôn xao dư luận trong kỳ nghỉ tết
  • 26/02/2018 08:41 GMT+7
  • TTO - Phát hiện cả gia đình 5 người bị giết chết vào ngày 30 tết, chương trình táo quân đêm giao thừa miệt thị người LGBT, máy bay rơi 66 người chết... khiến dư luận nóng lên những ngày nghỉ tết.

  • 30 năm khắc khoải Gạc Ma…
  • Thứ tư, 14/03/2018 - 01:00
  • 30 năm sau sự kiện 14/3/1988, nhân dân Việt Nam vẫn khắc khoải tưởng nhớ, hướng về 64 anh hùng liệt sĩ đã hi sinh để bảo vệ Gạc Ma, gìn giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn