Hai bị cáo trộm chó được trả tự do tại tòa

Thứ hai, 19/11/2018, 19:48 (GMT+7)

Do mức án bằng thời gian tạm giam, các bị cáo sẽ rời trại giam ngay sau khi tòa tuyên án.
Trần Hoà Tam (bên phải) và Nguyễn Văn Vinh được trả tự do tại toà do có hình phạt bằng thời gian tạm giam. Ảnh: Hoàng Táo

Trần Hoà Tam (bên phải) và Nguyễn Văn Vinh. Ảnh: Hoàng Táo

Ngày 19/11, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Trần Hoà Tam (49 tuổi) và Nguyễn Văn Vinh (50 tuổi, cùng trú Lệ Thuỷ) về tội Trộm cắp tài sản, Lê Thị Huệ (51 tuổi, trú Triệu Phong, Quảng Trị) về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, tối 19/7/2018, Tam rủ Vinh đi xe máy vào Quảng Trị bắt trộm chó. Hai người mang theo nhiều dụng cụ như thòng lòng dây thép, bình xịt hơi cay, bao tải, cùng một biển kiểm soát xe máy giả của tỉnh Quảng Trị. Tại huyện Hải Lăng, Vinh ngồi sau dùng thòng lọng bắt chó, trong khi Tam điều khiển xe, thủ sẵn bình xịt hơi cay phòng khi người dân truy đuổi.

Đến rạng sáng, Tam và Vinh bắt trộm được chín con chó, rồi chở đến nhà bà Huệ bán với giá 45.000 đồng mỗi cân. Biết hai người này đến bán chó trộm, bà Huệ mở sẵn cổng, không bật đèn, trong khi Tam tắt máy xe...

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Vinh, Tam mang tính manh động, liều lĩnh; tài sản có giá trị vật chất nhỏ nhưng ý nghĩa tinh thần lớn. Xét cả hai thành khẩn khai báo, gia đình có công cách mạng, tòa phạt Tam và Vinh mỗi người bốn tháng, bằng với thời gian tạm giam. Bà Huệ bị phạt 20 triệu đồng.



Tin tức liên quan

  • Bắt nhóm “cẩu tặc” tung hoành liên huyện
  • Chủ nhật, 06/01/2019 - 22:01
  • Khi đang thực hiện hành vi trộm chó, 3 “cẩu tặc” bị công an sở tại bắt giữ. Tang vật thu giữ một ô tô nhãn hiệu Toyota Fortuner mang BKS 37A- 22182 và 6 xe máy có gắn kích điện trực tiếp, 3 bộ kích điện, chai bom xăng, súng cao su, băng keo, bì xác rắn, lồng sắt,... và 32 con chó các đối tượng trộm cắp trước đó.

  • Cùng anh trai đi trộm chó rồi về bán cho... mẹ vợ
  • Thứ ba, 25/12/2018 - 22:23
  • Hai anh em ruột Ca và Quân dùng xe máy gắn bộ kích điện đi khắp các địa bàn để bắt trộm chó. Có những đêm hai đối tượng này bắt được đến 15 con chó, sau đó đem về bán cho mẹ vợ của Ca để lấy tiền tiêu xài.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn