Hai cô giáo giúp sản phụ sinh con bên đường trong giá rét

16/01/2018 17:09 GMT+7

TTO - Trên đường đi dạy về, hai cô giáo Lang Thị Thanh Thùy và Võ Thị Thương (Trường tiểu học Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) thấy một sản phụ Khơ Mú ngồi gục bên đường...

Hai cô giáo giúp sản phụ sinh con bên đường trong giá rét - Ảnh 1.

Cô giáo Lang Thị Thanh Thùy trao cháu bé sơ sinh cho người thân

Khoảng 11h trưa 16-1, đang chạy xe máy trên con đường độc đạo ven núi từ Trường tiểu học Phà Đánh trở ra thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) để về nhà, cô Thùy và cô Thương thấy một phụ nữ đang ngồi gục bên đường.

Hai cô dừng lại để tìm hiểu sự việc. Khi đến gần, cảnh tượng hiện ra khiến hai cô giáo giật mình: Người phụ nữ trong trang phục đồng bào dân tộc Khơ Mú đang sinh con.

"Con đường này giữa trưa rất vắng, khi nhìn thấy, chúng tôi đã dừng xe lại thăm hỏi. Ban đầu cũng rất sợ, nhưng cùng cảnh phụ nữ với nhau nên chúng tôi nhanh chóng lấy lại bình tĩnh để giúp đỡ mẹ con sản phụ. Rất hạnh phúc khi cả hai mẹ con đều khỏe mạnh bình thường" - cô Thùy chia sẻ khi nhắc đến chuyện đỡ đẻ bên lề đường.

Trong lúc trời giá rét, không người giúp đỡ, người mẹ gần như kiệt sức, cháu bé vừa lọt lòng còn nguyên dây rốn nằm ngay trên mặt đất, người tím tái, không cử động.

Ngay lập tức, cô Thương cởi chiếc khăn đang quàng cổ để cô Thùy quấn lấy đứa trẻ ôm vào lòng.

"Cả hai lúc ấy chỉ mong điều kỳ diệu xảy ra" - cô Thùy kể.

May mắn, được sưởi ấm trong lòng cô giáo, da cháu bé bắt đầu hồng hào trở lại và bé cất tiếng khóc đầu tiên. Lúc này, cả hai cô giáo mới dám thở phào nhẹ nhõm.

Hai cô giáo giúp sản phụ sinh con bên đường trong giá rét - Ảnh 3.

Sản phụ may mắn được các giáo viên giúp đỡ sinh con bên đường.

Thấy tình huống nguy cấp đã qua, trong khi cô Thùy tiếp tục ngồi lại với mẹ con sản phụ, cô Thương tiếp tục chạy đến các nhà dân gần đó mượn chăn để chống rét cho hai mẹ con và tìm dụng cụ cắt dây rốn cho cháu bé.

Gần nửa tiếng trôi qua, khi hai cô giáo hoàn thành ca đỡ đẻ tốt đẹp thì thân nhân của sản phụ chạy đến nơi. Họ chỉ biết nắm lấy tay, cảm ơn các giáo viên vùng cao đã cứu giúp con, cháu mình.

Người nhà sản phụ cho biết gia đình định cư ở xã biên giới Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn. Biết mình gần đến ngày sinh nở, trong lúc gia đình đang chuẩn bị mọi thứ cần thiết, người mẹ trẻ một mình đi bộ ra Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn để sinh con, nhưng mọi chuyện diễn ra ngoài dự đoán.

Rất may, cả hai mẹ con đã được hai cô giáo kịp thời giúp đỡ.

 

 

Nguồn Tuổi Trẻ


Tin tức liên quan

  • Thời hạn thanh toán chế độ thai sản
  • Chủ nhật, 25/02/2018 - 08:00
  • Tôi là giáo viên cấp II, nghỉ sinh con từ ngày 22/7/2017, nộp hồ sơ thanh toán chế độ thai sản từ ngày 7/8/2017 nhưng đến nay kế toán trường chưa nộp hồ sơ để thanh toán chế độ thai sản cho tôi. Tôi xin hỏi, theo quy định sau thời gian bao lâu tôi được thanh toán chế độ thai sản?

  • Từ 1/7: Thay đổi 6 chính sách về tiền lương, BHXH và BHYT
  • Thứ tư, 27/06/2018 - 09:09
  • Mốc thời điểm 1/7 đánh dấu nhiều việc tăng lương cơ sở của người lao động từ 1.300.000 đồng lên 1.390.000 đồng. Mức điều chỉnh này có tác động lớn tới sự thay đổi mức đóng - hưởng của nhiều quy định trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn