Hai ông Trump - Kim sẽ gặp nhau trao đổi riêng và ăn tối

27/02/2019 06:23

Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 tại khách sạn Metropole Hà Nội trong chiều tối nay, 27-2.

Hai ông Trump - Kim sẽ gặp nhau trao đổi riêng và ăn tối - Ảnh 1.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội trong chiều 26-2 – Ảnh: KCNA/REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của Nhà Trắng phát đi ngày 26-2 cho biết hai ông Trump - Kim sẽ gặp nhau và ăn tối tại Khách sạn Metropole lúc 18h30.

Hai ông cũng sẽ có một cuộc trao đổi riêng trước bữa tối dự kiến kéo dài hơn tiếng rưỡi này.

Cũng theo thông báo của Nhà Trắng, tháp tùng hai nhà lãnh đạo trong bữa tối tại Metropole sẽ có 2 trợ lý và hai phiên dịch. Sau bữa tối, họ sẽ gặp lại nhau trong ngày 28-2.

Cuộc hội đàm lần này diễn ra sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai bên tại Singapore năm ngoái khoảng 8 tháng.

Nếu cuộc gặp đầu tiên phần nhiều mang ý nghĩa phá băng trong quan hệ hai nước sau nhiều thập kỷ thù địch, ở lần gặp này, cả hai bên đều đối mặt với sức ép kỳ vọng phải đạt được một thỏa thuận cụ thể hơn, hướng tới việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

Trong ngày 26-2, cả hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã đặt chân tới Việt Nam. Ông Kim Jong Un tới bằng xe lửa, xuống tại ga Đồng Đăng và di chuyển bằng xe hơi về khách sạn Melia Hà Nội trong buổi sáng.

Tổng thống Trump di chuyển bằng chiếc Air Force One như thông lệ, cũng đã xuống tới sân bay Nội Bài và về nghỉ tại khách sạn JW Marriott tối qua.

Sau khi đặt chân đến Việt Nam, cả hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đều nói lời cảm ơn tới sự tiếp đón nồng nhiệt, thịnh tình của lãnh đạo và người dân Việt Nam.

Trong ngày 26-2 Ngoại trưởng Mỹ, ông Mike Pompeo, cũng đã gặp và hội đàm với người đồng cấp Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Ông Kim Jong Un sẽ thăm Việt Nam trong hai ngày 1 và 2-3

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 27-2 thông báo nhà lãnh đạo Kim Jong Un "sẽ tái ngộ với Tổng thống Mỹ Donald J. Trump từ 27 đến 28-2 và tiến hành cuộc hội đàm Mỹ - Triều lịch sử lần thứ hai" trước khi tiến hành chuyến thăm thiện chí Việt Nam trong hai ngày 1 và 2-3.

D. KIM THOA



Tin tức liên quan

  • 20 nghị sĩ Mỹ kêu gọi kết thúc chiến tranh Triều Tiên
  • Thứ Tư, ngày 27/2/2019 - 08:11
  • (PLO)- “Tổng thống Trump không nên lãng phí cơ hội hiếm có này cho hòa bình,… nên hợp tác chặt với các đồng minh. để chấm dứt chiến tranh và thúc đẩy hướng tới giải trừ hạt nhân trên bán đảo”.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn