Hai vụ giết người vì ăn nhậu trong 1 ngày, 3 người chết

06/12/2022 12:29

Tại Bình Dương, chỉ vì mâu thuẫn do ăn nhậu mà cùng một ngày xảy ra hai vụ án mạng làm 3 người chết. Các nghi phạm đã bị bắt trong vòng 24 giờ.

Hai vụ giết người vì ăn nhậu trong 1 ngày, 3 người chết - Ảnh 1.

Ba nghi phạm giết người bị bắt khẩn cấp (từ trái qua): Vân, Sốc, Phúc - Ảnh: C.A.

Ngày 6-12, Công an tỉnh Bình Dương cho biết các đơn vị nghiệp vụ thuộc Phòng cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an thị xã Bến Cát đã khẩn trương truy xét, bắt khẩn cấp các nghi phạm trong các vụ đánh nhau gây chết người do ăn nhậu. Các trinh sát đã truy vết và bắt được các nghi phạm sau khi lẩn trốn ít giờ.

Vụ thứ nhất xảy ra tối 4-12 tại khu phố 2, phường Tân Định, thị xã Bến Cát làm 2 người chết gồm Huỳnh Quốc Kiệt (17 tuổi, quê Đồng Tháp) và Phan Văn Chiến (37 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Hai nghi phạm bị bắt giữ gồm Bùi Khánh Vân và Thạch Sốc, cùng 24 tuổi, cùng quê tỉnh Trà Vinh.

Theo điều tra ban đầu, từ chiều 4-12, nhóm thanh niên gồm 7 người, trong đó có hai nạn nhân ăn nhậu tại phòng trọ rồi đi hát karaoke. Tới tối cùng ngày, khi hai nạn nhân cùng người trong nhóm là Nguyễn Hồng Luân (28 tuổi, quê An Giang) lấy xe từ quán karaoke ra về thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm 3 thanh niên (sau này xác định trong đó có hai nghi phạm Vân, Sốc).

Khi đến đoạn đường trước quán Vườn Xanh, thuộc phường Tân Định thì Luân (người trong nhóm nạn nhân) dùng bình xịt hơi cay vào nhóm 3 thanh niên, rồi cả hai bên lao vào đánh nhau. Chiến và Kiệt bị đâm tử vong, các nghi phạm sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hai vụ giết người vì ăn nhậu trong 1 ngày, 3 người chết - Ảnh 2.

Công an tỉnh Bình Dương khen ban chuyên án khám phá và bắt giữ được nghi phạm cả 2 vụ giết người sau ít giờ gây án - Ảnh: N.H.

Vụ thứ hai cũng xảy ra vào tối 4-12, tại xã An Điền, thị xã Bến Cát, làm 1 người chết là Thạch Đà Ra (21 tuổi, quê Hậu Giang). Nghi phạm là Võ Hoàng Phúc (27 tuổi, quê Kiên Giang) bị bắt khẩn cấp khi đang lẩn trốn ở quê và được di lý về Bình Dương để điều tra.

Theo điều tra ban đầu, vào thời điểm khi xảy ra sự việc, Thạch Đà Ra nhậu cùng với 4 người bạn tại quán "5 Gà" thuộc xã An Điền, lúc này Võ Hoàng Phúc cũng đang nhậu với 4 người khác ở bàn bên cạnh.

Ra kể cho người trong bàn nhậu của mình là Nguyễn Trung Hiếu (23 tuổi, ngụ huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) về việc trước kia Ra có mâu thuẫn với Dư Văn Út Nhi (21 tuổi, quê Hậu Giang), là người nhậu chung bàn với Phúc.

Nghe kể vậy, Hiếu cầm một chai bia qua đánh vào đầu Nhi một cái khiến cả hai nhóm lao vào đánh nhau. Trong lúc xô xát, Phúc cầm cây kéo của quán đâm vào ngực Ra một nhát khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Để tuyên dương ban chuyên án đã nhanh chóng khám phá cả hai vụ án, bắt giữ nghi phạm để đảm bảo an ninh trật tự, ngày 6-12, đại tá Trần Văn Chính - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương - đã thay mặt Công an tỉnh biểu dương và khen thưởng 16 triệu đồng cho ban chuyên án.

BÁ SƠN



Tin tức liên quan

  • Sát hại bạn gái giấu xác bên suối rồi về quê tự tử
  • Thứ ba, 16/01/2018 - 09:18
  • Xảy ra mâu thuẫn trong lúc tâm sự, Thái nhặt khúc cây đánh nhiều nhát vào đầu N., khi phát hiện bạn gái tử vong, Thái kéo thi thể nạn nhân giấu bên bờ suối rồi bỏ về quê, uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng bất thành.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn