Hàng loạt đại học cho sinh viên học trở lại từ 4-5

29/04/2020 10:40

Các trường đại học đã cho sinh viên đi học trở lại khi dịch bệnh đã cơ bản được đẩy lùi.

Hàng loạt đại học cho sinh viên học trở lại từ 4-5 - Ảnh 1.

Sinh viên năm 3 và năm 4 Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM sẽ đi học tập trung từ ngày 4-5 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Sáng nay 29-4, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM thông báo việc đi học trở lại của sinh viên, học viên. Sinh viên năm 3 và năm 4 bắt đầu học tập trung tại trường từ ngày 4-5. Các lớp học online vẫn tiếp tục theo tiến độ và thời khóa biểu đã thông báo. Ngày 11-5, sinh viên, học viên các bậc, hệ còn lại trong toàn trường chính thức học tập trung theo thời khóa biểu học kỳ 2, năm học 2010-2020.

Trường ĐH Tài chính – marketing cho nghiên cứu sinh, học viên cao học sẽ đi học lại từ ngày 4-5. Trong khi sinh viên hệ chính toàn trường sẽ học tập trung trở lại từ ngày 11-5.

Đại học Huế đề nghị các trường thành viên đơn vị thông báo thời gian học viên, sinh viên đi học trở lại từ ngày 4-5.

Đại học Đà Nẵng cũng vừa có công văn yêu cầu các đơn vị thành viên cho sinh viên, học viên trở lại học tập bình thường từ ngày 4-5. Trong khi giảng viên, sinh viên, học viên, tình nguyện viên quốc tế tạm thời chưa quay lại Việt Nam cho đến khi có thông báo của nhà trường.

Trường ĐH Cần Thơ thông báo cho giảng viên, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và học viên tại các trung tâm của trường bắt đầu dạy và học tập trung từ ngày 4-5. Riêng Trường THPT TH Sư phạm thực hành việc dạy và học theo chỉ đạo chung của Sở GD-ĐT Cần Thơ.

Trường ĐH Y dược Cần Thơ cũng vừa thông báo tổ chức hoạt động giảng dạy, học tập toàn trường từ ngày 4-5.

Đại học Thái Nguyên cho biết sẽ dạy học tập trung trở lại đối với tất cả các hệ và loại hình đào tạo từ ngày 4-5.

Trường ĐH Đà Lạt cho biết toàn bộ sinh viên, học viên sẽ học tập trung trở lại từ ngày 4-5.

Trường ĐH Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng) cũng đã thông báo cho sinh viên, học viên toàn trường học tập trung từ ngày 4/5. Lịch học của học kỳ 2 năm học này kéo dài thêm 2 tuần, dự kuến kết thúc ngày 12-7. 

Các khoa căn cứ thực tế từng học phần triển khai dạy trực tuyến của giảng viên yêu cầu bổ túc kiến thức cho sinh viên để quyết định nội dung, hình thức giảng dạy bổ sung (nếu có) từ ngày 4-5 đến hết 19-6.

Trường ĐH Tây Nguyên thông báo cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đi học trở lại từ ngày 4-5. Riêng đối với trẻ mầm non thuộc Trường Mầm non Thực hành 11-11 tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh Đắk Lắk.

Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) thông báo kế hoạch cho sinh viên đi học trở lại: khóa 2019 học ôn thi học kỳ 1 trực tuyến từ ngày 4-5 đến 9-5; từ ngày 12-5 đến 16-5 khóa 2019 thi học kỳ 1 tập trung tại trường. Các lớp học kỳ 2 sẽ được nghỉ 2 tuần từ ngày 4-5 đến 16-5. Ngày 18-5, tất cả các lớp học kỳ 2 sẽ học trở lại, kể cả các lớp văn bằng 2 và lớp chương trình liên kết.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thông báo trong giai đoạn hiện nay, để thực hiện giãn cách người học khi học Offline theo chỉ thị 15 và 19 của Thủ tướng, thì cơ sở vật chất của trường hiện chưa đáp ứng cho đại trà. Do vậy trường vẫn áp dụng giảng, học và thi online cho đến khi Chính phủ và TP.HCM cho học đại trà.

Riêng đối với các môn học bắt buộc phải học Offline (trường hợp thật cần thiết), nhà trường yêu cầu các đơn vị quản lý đào tạo lập kế hoạch riêng gửi về phòng kế hoạch đào tạo - khảo thí (sau khi trao đổi với giảng viên giảng dạy) trước 16h ngày 5-5 để bố trí giảng đường.

TRẦN HUỲNH



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn