Hàng nhập ngoại độc, lạ bán Tết

18/01/2018 16:08 GMT+7

TTO - Đùi gà, thịt heo muối, bánh kẹo, bia chai bằng sứ... nhập ngoại ồ ạt đổ về thị trường TP.HCM đón đầu mùa bán Tết Mậu Tuất 2018.

Hàng nhập ngoại độc, lạ bán Tết - Ảnh 1.

Hàng nhập ngoại bán Tết ồ ạt "chảy" về thị trường trong nước - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thị trường hàng nhập khẩu phục vụ Tết năm nào cũng rất sôi động, cả hai tháng trước Tết các đầu mối nhập hàng bắt đầu cho đăng ký số lượng để bắt đầu nhập hàng.

Hạt óc chó, đùi gà xông khói lên bàn tiệc Tết

Còn gần một tháng nữa tới Tết Nguyên đán, "ăn gì, mua gì" trở thành chủ đề bàn tán của nhiều bà nội trợ.

"Năm ngoái mua trái cây sấy khô như nho, mận, đào nguyên cành để mời khách tới chơi, năm nay mình cũng đang tìm vài món "lạ" để mời khách", chị Quỳnh Trâm (Q.Phú Nhuận) cho biết. Thay vì là những loại hạt ăn vui trong ngày lễ, hạt óc chó và hạt lanh (nhập khẩu từ Anh Quốc) được giới thiệu tốt cho sức khỏe, có khả năng ngăn ngừa ung thư, có giá 830.000 - 900.000 đồng/kg sẽ xuất hiện trên bàn tiệc của gia đình chị Quỳnh Trâm mùa Tết năm nay.

Xuất hiện dày đặc trên facebook năm nay, các loại thịt heo muối hay xông khói trở thành xu hướng mua ăn chơi ngày Tết, đùi gà xông khói của Nga và Hàn Quốc được nhiều nhà buôn cho biết khách đặt hàng số lượng lớn, giá các loại từ 180.000 tới 290.000 đồng/đùi tỏi. Trong khi đó, thịt heo muối tùy loại được rao từ 320.000 tới 1,5 triệu đồng/kg.

Các loại bánh kẹo nhập khẩu từ Nhật Bản, Đức như bánh gạo, bánh trà xanh, hay socola Bỉ… được giới thiệu tràn lan, giá từ 230.000 đồng trở lên, tùy trọng lượng.

Thức uống "hàng độc" đắt hàng

Năm nay các loại rượu Nhật Bản được giới thiệu nhiều, rượu mơ xanh, rượu mơ vảy vàng có giá khá bình dân từ 320.000 đồng/chai 500ml. Nước ngọt có loại xá xị hay Coca vị cherry nhập từ Mỹ… có giá từ 250.000 đồng/lốc.

Hàng nhập ngoại độc, lạ bán Tết - Ảnh 2.

Nhiều mặt hàng nhập ngoại "độc", lạ được nhập về bán mùa Tết - Đồ họa: ANH TUẤN

Nhiều công ty thương mại đã nhập về hàng trăm loại bia từ các nước nổi tiếng, có thương hiệu bia sản xuất lâu đời lên đến hàng trăm năm. Theo ông Đỗ Anh Tuấn, phụ trách kinh doanh khối thực phẩm đóng hộp Công ty TNHH thương mại Duy Anh (Q.2, TP.HCM), mặt hàng bia được công ty ông nhập về bán Tết lên đến gần 100 chủng loại khác nhau, đến từ các nước Bỉ, Tiệp, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

"Chủng loại đa dạng đến mức có công ty đặt hàng gần cả ngàn phần quà tặng cho đối tác và yêu cầu chúng tôi tự thiết kế két bia đủ 24 chai, nhưng là 24 thương hiệu khác nhau nhằm tăng độ độc đáo cho sản phẩm", ông Anh Tuấn tiết lộ.

Hiện loại bia được dùng để biếu Tết nhiều nhất là thương hiệu bia đến từ Bỉ, với đặc điểm chai bia làm bằng sứ, với hoa văn họa tiết đậm nét truyền thống rất đẹp của xứ sở nước Bắc Âu này, có giá bán khoảng 1,3-1,35 triệu đồng thùng/6 chai.

Trong khi để cạnh tranh về độ ngon, các thương hiệu  bia ngoại quảng bá thêm cả kỹ thuật lên men bia "trình độ" ra sao để có được những chai bia thơm ngon. Theo anh Lê Kiệt, nhân viên phòng kinh doanh Công ty TNHH Hoàng Đức (Q.Tân Bình), khi được giao nhiệm vụ mua bia làm quà biếu cho công ty, anh đã "săn" được nơi bán giới thiệu loại bia của Đức có giá 1 triệu đồng/24 chai với đặc điểm "vượt trội" là quá trình men bia được lên men hai lần,  nên cho ra một mùi vị rất đặc trưng không phải hãng bia nào cũng có được.

Một loại sản phẩm "đinh" không kém trong các phần quà biếu Tết là rượu các loại. Không chỉ ngày một đẹp về hình thức, các thương hiệu rượu ngoại "đổ bộ" vào thị trường VN thông qua các nhà phân phối chính hãng ngày càng rầm rộ. Tết năm nay có những dòng rượu giá trị lên đến hàng chục triệu đồng/chai với hình thức mẫu mã sản phẩm đẹp mắt, phù hợp làm quà biếu.     

 



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn