Hàng trăm công nhân ngưng việc đòi quyền lợi ngày 8-3

09/03/2019 15:30

Hàng trăm công nhân công ty may mặc ở An Giang "ngưng việc” từ sáng 9-3 để đòi quyền lợi ngày 8-3 và phản ảnh những quy định được cho quá gay gắt của công ty đặt ra.

Hàng trăm công nhân ngưng việc đòi quyền lợi ngày 8-3 - Ảnh 1.

Công nhân ra về sau khi đối thoại bất thành - Ảnh: BỬU ĐẤU

Trưa 9-3, ông Nguyễn Thiện Phú - chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang - cho biết đơn vị đã lập đoàn đến Công ty TNHH may mặc Lu An (Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành) đối thoại với công nhân đang ngưng việc nhưng bất thành.

“Hiện anh em đang làm việc với lãnh đạo công ty và đối thoại trực tiếp với công nhân, xác minh những nội dung họ phản ảnh để chấn chỉnh kịp thời. Việc tặng quà 8-3 trong luật không bắt buộc nhưng các công ty kế bên có tặng mà công ty này không tặng nên bị phản ứng. Còn các chế độ công nhân phản ảnh chúng tôi sẽ xem xét lại và thông báo sau” - ông Phú nói.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, đến khoảng 11h30 hàng chục công nhân đã bỏ ra về.

Trước đó, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh và huyện Châu Thành yêu cầu cử đại diện vào làm việc nhưng đa số công nhân yêu cầu đối thoại trực tiếp và không đồng ý bước vào hội trường nên cuộc đối thoại bất thành.

Hàng trăm công nhân ngưng việc đòi quyền lợi ngày 8-3 - Ảnh 2.

Cuối buổi trưa, hàng trăm công nhân đòi ra về nhưng bảo vệ không cho ra khỏi cổng nên họ bấm còi inh ỏi phản đối - Ảnh: BỬU ĐẤU

Vừa rời khỏi công ty, chị H., công nhân Công ty Lu An, cho biết từ sáng đến trưa, khu xưởng 1 nghỉ việc để phản ảnh. Có trên 1.000 công nhân ngừng việc ngồi ở căngtin để phản ứng công ty.

Đa số công nhân phản ứng vì công ty không tổ chức lễ ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và không cho nghỉ ngày này, công ty còn đặt ra nhiều quy định mới khiến công nhân “khó thở”.

“Đều là công nhân mà các công ty khác họ tặng sữa tắm, quà cho phụ nữ ngày 8-3, còn ở đây không có mà lại hẹn 20-10 trong khi 2 ngày này khác nhau hoàn toàn. Mới đây họ còn đặt ra quy định đi trễ 10 phút sẽ bị trừ tiền thưởng hằng tháng, khoảng 200.000 đồng/người.

Công ty yêu cầu tăng sản lượng mà lương không tăng. Người mới vào làm lương cũng bằng người làm có kinh nghiệm 3 năm. Nhà vệ sinh thì bị tháo kiếng không cho chị em soi gương và đi toilet lâu cũng bị trừ tiền” - chị H. giãi bày.

Hàng trăm công nhân ngưng việc đòi quyền lợi ngày 8-3 - Ảnh 3.

Cuộc đối thoại bất thành nên hàng trăm công nhân bỏ về ra về - Ảnh: BỬU ĐẤU

Lãnh đạo UBND huyện Châu Thành cho biết thêm ngay trong ngày 8-3 cũng có một số công nhân phản ứng công ty.

“Tôi đã yêu cầu LĐLĐ huyện phối hợp Ban quản lý Khu công nghiệp Bình Hòa xác minh để phối hợp tỉnh giải quyết” - vị này nói.

BỬU ĐẤU



Tin tức liên quan

  • Tặng hoa hồng cho 600 bệnh nhân nữ
  • 08/03/2019 15:05
  • Nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8-3, các bác sĩ nam của BV Đại học Y Dược TP.HCM đã tặng 600 bông hồng cho các bệnh nhân nữ đang nằm điều trị tại đây. Ngoài ra, bệnh viện còn tổ chức cắt tóc, chăm sóc móng tay cho bệnh nhân nữ...


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn