Hàng trăm nhân viên Vinasun dự khán phiên xử kiện Grab

06/02/2018 09:34 GMT+7

TTO - Phiên tòa xét xử vụ kiện của Vinasun đòi Grab bồi thường thiệt hại của Tòa án nhân dân TP HCM sáng 6-2 đã thu hút hàng trăm người và các cơ quan báo đài tham dự.

Hàng trăm nhân viên Vinasun dự khán phiên xử kiện Grab - Ảnh 1.

Phiên xử bắt đầu lúc 8h30 sáng 6-2 (ảnh Ái Mai)

Sáng 6-2, Tòa án nhân dân TP HCM đưa ra xử sơ thẩm vụ án "Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (chủ sở hữu thương hiệu Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam. Lúc 8h30 phút, Thẩm phán Lê Công Toại, chủ tọa phiên tòa đã tuyên bố mở phiên tòa xét xử vụ kiện.

Hàng trăm nhân viên Vinasun dự khán phiên xử kiện Grab - Ảnh 2.

Nhân viên taxi Vinasun đi ủng hộ hãng (ảnh Ái Mai)

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Nguyễn Hải Vân, bảo vệ quyền lợi cho phía Vinasun cho biết Vinasun yêu cầu Grab bồi thường thiệt hại do phía Grab có hành vi khuyến mại không đúng theo quy định Luật Thương mại. Chính hành vi đó đã gây thiệt hại cho phía Vinasun. Và thiệt hại ấy hoàn toàn tính toán được.

Hàng trăm nhân viên Vinasun dự khán phiên xử kiện Grab - Ảnh 3.

Nhân viên taxi Vinasun đợi để dự khán phiên xét xử (ảnh Ái Mai)

Luật sư Hải Vân cho hay, phía hãng Vinasun đã cung cấp nhiều video chứng cứ để làm bằng chứng cho thấy Grab vi phạm pháp luật tại Việt Nam. Luật sư Hải Vân phân tích, theo quy định việc khuyến mại không quá 90 ngày/năm, một chương trình không quá 40 ngày. Doanh nghiệp muốn thực hiện khuyến mại phải đăng ký qua Sở Công Thương. Trong khi đó, Grab thực hiện không đúng thủ tục đăng ký với Sở và tổ chức khuyến mại tràn lan, vượt quá quy định.

Luật sư Hải Vân nói thêm, hiện nay để kinh doanh dịch vụ taxi, hãng Vinasun phải chấp hành đến 13 điều kiện, trong khi phía Grab chỉ phải chiụ 3 điều kiện. "Nếu điều kiện kinh doanh bằng nhau thì mới có thể cạnh tranh lành mạnh được..." - luật sư Vân bình luận.

Hàng trăm nhân viên Vinasun dự khán phiên xử kiện Grab - Ảnh 4.

Nhiều nhân viên hãng Vinasun cả bên trong và bên ngoài khuôn viên Tòa. Phía ngoài và trong khuôn viên Tòa, hàng trăm nhân viên mặc đồng phục của hãng taxi Vinasun cũng đến từ sớm để dự khán và ủng hộ hãng. (ảnh Ái Mai).

 

 



Tin tức liên quan

  • Vinasun 'tố' Grab gây thiệt hại 41 tỉ
  • 06/02/2018 16:01 GMT+7
  • TTO - Trưa 6-2, HĐXX tuyên bố kết thúc phần trình bày chứng cứ, hỏi, đối đáp, trả lời giữa các bên. Phiên tòa sẽ tiếp tục vào chiều ngày 7-2.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn