Hãng vận tải có đơn hàng nhập xe kỷ lục về Sài Gòn

Thứ sáu, 12/10/2018, 14:34 (GMT+7)

Đơn vị cung cấp dịch vụ nhập ôtô nguyên chiếc cho các hãng xe về TP HCM đã có 2 tháng liên tục đạt kỷ lục sản lượng.

Tập đoàn DP World vừa công bố nhập khẩu ôtô tại Cảng Container Trung Tâm Sài Gòn (SPCT) đạt mức cao kỷ lục trong tháng thứ 2 liên tiếp với 6.047 xe nguyên chiếc trong tháng 9/2018, phá vỡ kỷ lục 5.241 xe hồi tháng 8.

Lượng ôtô đổ về sôi động đến mức hãng dịch vụ này quyết định xe hơi nguyên chiếc là mặt hàng vận chuyển chủ lực, thay vì container.

DP World là đối tác cổ đông của Công ty Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) thuộc sở hữu nhà nước tại SPCT. Cảng hiện là nhà ga duy nhất ở phía Nam nhập khẩu xe nguyên chiếc bằng tàu chở RoRo (Roll-on/Roll-off – loại tàu được thiết kế để chở các loại hàng hóa có bánh xe như ôtô)

Hãng vận tải này có mặt tại 7 quốc gia và vùng lãnh thổ với 11 đơn vị kinh doanh. Trong đó, mảng vận chuyển xe hơi bằng tàu RoRo vốn là thế mạnh. Hãng chiếm đến 48% thị phần tại Philippines, nơi mỗi năm vận chuyển hơn 200.000 ôtô lắp ráp hoàn chỉnh.

SPCT tại Hiệp Phước gần như đang nắm vị trí độc tôn tại TP HCM về lĩnh vực nhập xe, vì bãi khai thác của cảng không bị cản trở bởi các hạn chế về mặt cơ sở vật chất như những địa điểm khác.

Giai đoạn nạo vét luồng Soài Rạp tiếp theo dự kiến diễn ra vào tháng 2/2019, sẽ giúp cảng đáp ứng được nhu cầu của các tàu lớn hơn. Giai đoạn trước đó vào năm 2017, luồng sông đã được nạo vét 1,73 triệu mét khối bùn bồi lắng.

Viễn Thông



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn