Hiệu trưởng Trường Mầm non chiếm dụng gần 190 triệu đồng

Thứ tư, 28/03/2018 - 22:00

Qua thanh tra, cơ quan chức năng huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đã phát hiện hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đông Nam chiếm dụng gần 190 triệu đồng. Ngoài ra, vị hiệu trưởng này còn nợ lương của nhiều giáo viên, nhân viên hợp đồng từ năm học 2016-2017.

Theo đó, Thanh tra UBND huyện Đông Sơn đã kiểm tra và có kết luận về những sai phạm trong quản lý tài chính, thu và sử dụng các loại quỹ của bà Dương Thị Chính - nguyên hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đông Nam.

Nguyên hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đông Nam chiếm dụng gần 190 triệu đồng

Nguyên hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đông Nam chiếm dụng gần 190 triệu đồng

Kết luận thanh tra chỉ ra, trong năm học 2016 và 2017, kế toán, thủ quỹ Trường Mầm non xã Đông Nam mở sổ sách, lập báo cáo tài chính hàng năm chưa đầy đủ; các khoản thu, chi không lập phiếu theo quy định; các khoản tiền mặt rút từ kho bạc để chi cho nghiệp vụ chuyên môn, hỗ trợ công đoàn và cấp bù học phí, tiền ăn trưa cho học sinh hộ nghèo, cận nghèo không lập phiếu thu...

Cũng qua kiểm tra, ngành chức năng phát hiện tổng số tiền mà bà Chính đã nhận từ nguồn ngân sách nhà nước cấp và nguồn học phí là 57,9 triệu đồng nhưng không nhập quỹ nhà trường mà để sử dụng cá nhân. Những sai phạm trên trách nhiệm thuộc về bà Chính và bà Lê Thị Thu, kế toán của nhà trường.

Bên cạnh đó, bà Chính đã nhận của giáo viên các lớp số tiền 95,85 triệu đồng từ các khoản thu, sử dụng tiền đóng góp của học sinh năm học 2016-2017 nhưng không nhập quỹ nhà trường.

Tại thời điểm ban hành quyết định thanh tra, bà Chính chiếm dụng của Trường mầm non xã Đông Nam hơn 188,4 triệu đồng. Sau đó, bà Chính đã nộp hơn 97 triệu đồng, số tiền còn lại bà Chính chiếm dụng và sử dụng trái phép.

Thanh tra UBND huyện Đông Sơn còn làm rõ việc bà Chính giả mạo hợp đồng lao động với bà Lê Thị Thu, kế toán trường Mầm non Đông Nam để lập hồ sơ vay vốn tại Ngân hàng VPBank chi nhánh Thanh Hóa.

Ông Trần Anh Chung - Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn cho biết: UBND huyện đã chỉ đạo bà Chính và các cá nhân có liên quan phải nộp số tiền đã chiếm dụng vào quỹ nhà trường. Cơ quan chức năng của huyện cũng đang xem xét, xử lý kỷ luật cá nhân, tập thể có khuyết điểm, sai phạm.

Trước đó, trong năm học 2016 - 2017, có 6 giáo viên, nhân viên hợp đồng của Trường Mầm non xã Đông Nam, huyện Đông Sơn được nhận mức lương từ 1,5 triệu đến 1,8 triệu đồng/tháng, nhưng bị hiệu trưởng nhà trường nợ lương. Tổng số tiền lương mà Trường Mầm non Đông Nam còn nợ của 6 giáo viên, nhân viên hợp đồng là gần 37 triệu đồng.

Được biết, thời điểm các giáo viên, nhân viên hợp đồng bị nợ lương là do bà Dương Thị Chính làm hiệu trưởng. Hiện nay, bà Chính đã chuyển sang làm hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đông Phú. Những giáo viên, nhân viên hợp đồng đã nhiều lần gặp để đòi nhưng bà Chính vẫn khất lần, chưa chịu trả.

Trong khi đó, hầu hết những giáo viên, nhân viên hợp đồng đều có mức thu nhập thấp, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nuôi con nhỏ. Việc nhà trường nợ lương trong nhiều tháng liền khiến những giáo viên, nhân viên hợp đồng gặp nhiều khó khăn. Đến ngày 28/3, các lao động hợp đồng bị nợ lương tại Trường mầm non xã Đông Nam cho biết, họ vẫn chưa được nhận lương của các năm học trước.

Duy Tuyên



Tin tức liên quan

  • Vụ tiêu hủy hơn 10 nghìn hộp sữa từ thiện: Do hiểu nhầm văn bản (!?)
  • Thứ bảy, 07/04/2018 - 08:59
  • Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai, việc hơn 10.000 hộp sữa từ thiện gửi tặng hai trường học tại xã Suối Thầu, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, bị "om" trong kho suốt 4 tháng và phải mang đi tiêu hủy vì sắp hết hạn, là do nhà trường hiểu sai văn bản chỉ đạo của cấp trên.

  • Thanh Hóa: Hiệu trưởng vay tiền tỷ bị buộc thôi việc
  • Thứ ba, 22/05/2018 - 00:05
  • Liên quan đến việc nữ Hiệu trưởng Trường Mầm non Tế Lợi (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) tự ý nghỉ việc khi vay tiền tỷ của các giáo viên trong trường, mới đây UBND huyện Nông Cống đã ra quyết định buộc thôi việc bà này.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn