Hòa Bình: UBND huyện Lương Sơn thua kiện một người dân!

Thứ năm, 08/02/2018 - 07:53

TAND tỉnh Hòa Bình vừa tuyên UBND huyện Lương Sơn thua kiện ông Hoàng Công Tuần, địa chỉ Tiểu khu 13, thị trấn Lương Sơn liên quan đến việc thu hồi đất.

Sau 3 lần phải hoãn phiên tòa, ngày 2/2/2018, Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án hành chính của Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình xử “vắng mặt” người bị kiện. Ngày 6/2, Hội đồng xét xử tuyên án UBND huyện Lương Sơn thua kiện.

Trong vụ án này, người khởi kiện là ông Hoàng Công Tuần, địa chỉ Tiểu khu 13, thị trấn Lương Sơn - huyện Lương Sơn - Hòa Bình.

Bên bị khởi kiện là UBND huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyên Vũ Chi, Chủ tịch UBND huyện, đại diện theo ủy quyền là ông Nguyễn Đình Đua - Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn.

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ kiện là Công ty TNHH BOT QL6 Láng - Hòa Lạc - Hòa Bình.

Phiên tòa xử thua kiện với UBND huyện Lương Sơn.

Phiên tòa xử thua kiện với UBND huyện Lương Sơn.

Tại phiên tòa xét xử ngày 2/2, người bị kiện, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị kiện, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đều vắng mặt. Tuy nhiên HĐXX vẫn quyết định xét xử.

Như đã thông báo, 8h ngày 6/2/2018, Hội đồng xét xử tuyên án. Tại phiên tòa chỉ có một mình nguyên đơn là ông Hoàng Công Tuần có mặt. Người bị kiện, người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người bị kiện, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đều vắng mặt “không có lý do”.

Hội đồng xét xử tuyên “hủy một phần” Quyết định hành chính số 3082 ngày 23/7/2015 của Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn. Đây là quyết định đối với việc thu hồi diện tích đất để giao cho Công ty TNHH BOT QL6 Láng - Hòa Lạc - Hòa Bình.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Dân trí, người đại diện theo pháp luật, ông Nguyễn Vũ Chi - Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn cho biết: Ông không đồng tình với bản án của HĐXX; ông Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn cho biết thêm, UBND huyện sẽ kháng cáo lên Tòa án Cấp cao.

Trạm thu phí Quốc lộ 6.

Trạm thu phí Quốc lộ 6.

Trước đó, tháng 11/2016, ông Hoàng Công Tuần đã gửi đơn khởi kiện hành chính UBND huyện Lương Sơn và được TAND tỉnh Hòa Bình tiếp nhân thụ lý vụ án.

Theo đơn, UBND huyện Lương Sơn thu hồi 2.254,6 m2 đất trong thửa đất 39 tờ bản đồ K9; lấy 2.823,7 m2đất trong thửa đất 40 tờ bản đồ K9 và thu hồi 2.360 m2 đất hành lang giao thông cùng tài sản trên đất là công trình san nền 90.000 m3 và 100m đường mặt nền bê tông là tài sản trên đất gia đình ông Tuần đang quản lý sử dụng, không có quyết định thu hồi đất, không có phương án bồi thường và hỗ trợ bồi thường cho gia đình ông Hoàng công Tuần.

Sau khi thu hồi xong UBND huyện Lương Sơn giao cho dự án BOT QL6 Láng - Hòa Lạc - Hòa Bình để xây nhà điều hành Trạm thu phí quốc lộ 6.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Đàm Quang



Tin tức liên quan

  • Dự án khu dân cư ngổn ngang sau 14 năm: Lùm xùm chuyện thu hồi đất của dân!
  • Thứ năm, 12/04/2018 - 07:29
  • Bị thu hồi đất phục vụ dự án khu dân cư Mỹ Yên nhưng đến nay gia đình bà Bé vẫn lận đận gửi đơn khiếu nại khắp nơi phản ánh những bất cập trong việc thu hồi đất và bố trí tái định cư tại dự án trên. Nhiều lần chính quyền sửa đổi quyết định giao đất nhưng cuối cùng phần bất lợi đang dồn về người dân.

  • Dự án mở rộng đường: 'Mòn mỏi' chờ... giải tỏa
  • 28/02/2018 16:00 GMT+7
  • TTO - Hai dự án mở rộng đường Lương Định Của và đường Nguyễn Văn Hưởng nối dài (Q.2, TP.HCM) thi công ì ạch mấy năm nay vì chờ giải tỏa mặt bằng, trong khi áp lực giao thông ở đây rất nặng nề.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn