Hoá đơn điện tử - xu thế tất yếu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ ba, 06/02/2018 - 13:30

Với tầm nhìn đến năm 2020 của ngành Tài chính, 90% doanh nghiệp Việt Nam sẽ sử dụng hoàn toàn là hoá đơn điện tử thay thế cho hoá đơn giấy truyền thống. Đây được coi là xu thế tất yếu hiện nay trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Ưu thế và xu hướng thống trị của hóa đơn điện tử

Có lẽ cụm từ “Hoá đơn điện tử” trong những năm qua đã không còn quá xa lạ với nhiều người dân Việt Nam và các doanh nghiệp bởi những tiện ích tuyệt vời mà nó mang lại. Hóa đơn điện tử thực chất là tập hợp các thông tin về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử.

Hoá đơn điện tử được thực hiện thí điểm tại các doanh nghiệp ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, tính đến thời điểm hiện tại đã bắt đầu sang năm thứ 8. Trước đó, trong nội dung Thông tư số: 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc "Hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ" cũng như các hướng dẫn của Tổng cục Thuế về việc triển khai ứng dụng hóa đơn điện tử đã cho thấy rõ việc sử dụng hóa đơn điện tử là xu thế tất yếu của việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong tương lai.

Nên lựa chọn đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử nào?

Thực tế, rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng hình thức hóa đơn giấy muốn chuyển đổi sang hóa đơn điện tử. Nhận thấy nhu cầu thực tế của thị trường, hiện nay đã và đang có nhiều doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực hóa đơn điện tử trên cả nước. Trong các đơn vị cung cấp đó nổi bật là cái tên Viettel với dịch vụ Hóa đơn điện tử S-Invoice.

Thực tế, không phải ngẫu nhiên mà dịch vụ hóa đơn điện tử S-Invoice của Viettel nhận được nhiều sự tin cậy như vậy từ cộng đồng doanh nghiệp. Với ưu thế vượt trội về hạ tầng và kinh nghiệm triển khai các giải pháp công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp trên cả nước, Viettel xây dựng dịch vụ của mình đáp ứng đầy đủ yêu cầu theo quy định của cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan quản lý thuế trong việc phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy như hiện nay.

Với nền tảng công nghệ thông minh, S-Invoice tạo ra nhiều giá trị giúp doanh nghiệp có thể ngay lập tức gửi hóa đơn cho khách hàng qua email, SMS. Khách hàng có thể tra cứu thông tin của hóa đơn rất thuận tiện trên website: https://sinvoice.viettel.vn/tracuuhoadon

Giải pháp hóa đơn điện tử S-Invoice của Viettel phù hợp với tất cả các doanh nghiệp có phát hành hóa đơn, đặc biệt mang lại nhiều tiện ích và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp sử dụng hóa đơn với số lượng lớn như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện nước, bảo hiểm, khách sạn, nghỉ dưỡng, trường học, bệnh viện tới các chuỗi bán lẻ...

Sử dụng S-Invoice, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được 75% thời gian khởi tạo, lập và phát hành hóa đơn; thuận tiện trong việc phân tích, báo cáo thống kê. Hàng năm, doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được 80% chi phí in ấn, giao nhận, lưu trữ và bảo quản hóa đơn. Những vấn đề rủi ro như hóa đơn bị thất lạc, cháy, hỏng, rách nát cũng sẽ được xóa bỏ nhờ tính năng lưu trữ an toàn, bảo mật của S-Invoice.

H.Nguyễn



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn