Hòa giải không thành, nam thanh niên 17 tuổi rút dao đâm chết người

Thứ sáu, 30/03/2018 - 15:35

Xảy ra mâu thuẫn với Đ.V.N., Dương nhờ Lượng đứng ra hòa giải những bất thành. Đến tối cùng ngày, Lượng mang theo một con dao trên người đến điểm hẹn mà Đ.V.N. đã hẹn. Trên đường đi, Lượng gặp Đ.V.N. trước cửa quán cà phê, Lượng đã sử dụng dao nhọn đâm trúng ngực phải của N. dẫn đến tử vong.

Mới đây, Tòa án Nhân dân cấp cao mở phiên tòa xét xử phúc thẩm hình sự đối với bị cáo Hà Nam Lượng (SN 2000), trú ở phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Dương (SN 2000), trú tại tổ dân phố Thượng Tổ 2, phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý và Đ.V.N (SN 2001), trú tại tổ 10, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý, xảy ra mâu thuẫn và thách thức đánh nhau.

Đối tượng Hà Nam Lượng trong phiên xét xử phúc thẩm (ảnh: Công an Hà Nam)

Đối tượng Hà Nam Lượng trong phiên xét xử phúc thẩm (ảnh: Công an Hà Nam)

Chiều 3/5/2017, Nguyễn Văn Dương nhờ Hà Nam Lượng (SN 2000), trú tại tổ dân phố Bảo Lộc 2, phường Thanh Châu, cùng Nguyễn Trọng Kiên và nhóm bạn gặp Đ.V.N hòa giải nhưng không thành.

Buổi tối cùng ngày, Lượng mang theo dao nhọn cùng nhóm bạn đi chơi, trong đó có Nguyễn Trọng Kiên, Nguyễn Sỹ Tùng. Trong lúc đi chơi, Nguyễn Trọng Kiên nhận được điện thoại của Đ.V.N. hẹn gặp tại cổng trường THPT B Phủ Lý nên Lượng, Kiên, Tùng cùng đi đến điểm hẹn để gặp Nam.

Khoảng 22h, khi gặp Đ.V.N. cùng một nhóm bạn ngồi trước cửa quán cà phê Phố Xưa ở đường Nguyễn Thị Định, thuộc tổ dân phố Bảo Lộc 1, Lượng đã sử dụng dao nhọn đâm trúng ngực phải của N dẫn đến tử vong.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào cuối tháng 11/2017, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hà Nam nhận định: Hành vi của Hà Nam Lượng có tính chất côn đồ, liều lĩnh, gây nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ và không liên quan đến mình nhưng sẵn sàng ra tay tước đoạt tính mạng của người khác.

Tuy nhiên, xét nhân thân của bị cáo khi phạm tội chưa đến tuổi thành niên, chưa có tiền án, tiền sự, gia đình bị cáo cũng đã bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 80 triệu đồng; gia đình nạn nhân có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hà Nam Lượng 16 năm tù về tội “Giết người”.

Các đối tượng: Nguyễn Trọng Kiên, Nguyễn Sỹ Tùng có mặt tại nơi xảy ra vụ án, nhưng do trước đó không có sự bàn bạc thống nhất với Lượng, khi xảy ra xô xát Kiên đứng ngoài, còn Tùng đã vào can ngăn nên Tùng và Kiên không phải là đồng phạm.

Qua xem xét các tình tiết, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân cấp cao đã tuyên phạt Hà Nam Lượng 13 năm tù về tội “Giết người".

Đức Văn



Tin tức liên quan

  • Ghen tuông giết chết bạn gái, bị y án tử hình
  • 30/03/2018 13:19 GMT+7
  • TTO - Giữa khuya thức giấc nhìn thấy tin nhắn yêu thương giữa bạn gái với người khác, Lê Minh Đức nổi cơn ghen dùng dao đâm nhiều nhát vào người rồi nổi lửa giết chết bạn gái.

  • Nguyên điều tra viên giết người được giảm nhẹ hình phạt
  • Thứ tư, 11/04/2018 - 16:09
  • Ngày 11/4, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt từ tù chung thân xuống 19 năm tù đối với Hà Tuấn Anh (sinh năm 1984, nguyên điều tra viên Công an quận 8) về tội giết người và cố ý gây thương tích.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn