Hoãn phiên tòa “12 giáo viên bị cho thôi việc” vì vắng mặt bị đơn

Thứ năm, 01/02/2018 - 15:54

Theo quyết định của TAND huyện Tây Hòa (Phú Yên), vụ việc “Tranh chấp về chấm dứt HĐLĐ và bồi thường thiệt hại khi chấm dứt HĐLĐ” sẽ được đưa ra xét xử vào hôm nay ngày 1/2/2018. Nhưng hôm nay phải tạm hoãn vì vắng bị đơn (phòng GD&ĐT huyện Tây Hòa).

Đúng như thông báo trước đó của TAND huyện Tây Hòa (Phú Yên), 8h ngày 1/2/2018, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lao động về việc “Tranh chấp về chấm dứt HĐLĐ và bồi thường thiệt hại khi chấm dứt HĐLĐ” được diễn ra với đầy đủ 8 nguyên đơn, cùng nhiều thầy cô giáo bị thôi hợp đồng tham gia.

Nhưng người đại diện theo pháp luật của Phòng GD&ĐT huyện là bà Trương Thị Dân - Trưởng Phòng GD&ĐT lại vắng mặt vì lý do bệnh tật phải chữa trị dài ngày. Vì lý do vắng mặt bị đơn, căn cứ các quy định của pháp luật TAND huyện Tây Hòa (Phú Yên) buộc cho hoãn phiên tòa.

8 nguyên đơn có mặt đầy đủ nhưng đại diện pháp luật của phòng GD&ĐT huyện Tây Hòa vắng mặt.

8 nguyên đơn có mặt đầy đủ nhưng đại diện pháp luật của phòng GD&ĐT huyện Tây Hòa vắng mặt.

Rất nhiều thầy cô ra về bức xúc, theo nguyên đơn Lương Văn Chinh trước đây là GV môn Tin học, trường THCS Nguyễn Tất Thành nói: “Rất nhiều người bỏ công việc để đến dự phiên tòa, nhưng bị đơn là Phòng GD&ĐT huyện Tây Hòa làm như vậy tôi thấy không được. Chúng tôi kính đề nghị Phòng GD&ĐT huyện Tây Hòa cần sớm tìm người đại diện pháp luật khác để xử lý vụ việc này sớm nhất”.

Cũng theo quyết định của TAND huyện Tây Hòa (Phú Yên) thì ngày mai 2/2, sẽ tiếp tục đưa ra xét xử vụ việc “Tranh chấp về chấm dứt HĐLĐ và bồi thường thiệt hại khi chấm dứt HĐLĐ” với 4 nguyên đơn là các cô giáo khác cũng bị thôi HĐLĐ.

Nhưng trước việc bà Trương Thị Dân - người đại diện theo pháp luật của Phòng GD&ĐT huyện Tây Hòa bị ốm dài ngày, nên mới đây các cô giáo này tiếp tục được thông báo là phiên tòa tạm hoãn.

Tòa tuyên hoãn phiên tòa vì thiếu bị đơn

Tòa tuyên hoãn phiên tòa vì thiếu bị đơn

Như Dân trí đã phản ánh, ngày 9/8/2017, Phòng GD&ĐT Tây Hòa ra thông báo, gửi 51 GV tại Tây Hòa về việc chấm dứt HĐLĐ vì lý do thừa giáo viên. Trong số GV này sẽ có 36 GV bị thôi HĐLĐ từ ngày 15/8 và 15 GV sẽ bị thôi HĐLĐ từ ngày 31/1/2018.

Hầu hết các 51 GV này làm việc từ năm 2011 đến nay với 4 lần ký HĐLĐ ngắn hạn và trong số đó có người đang mang thai và nuôi con nhỏ. Cho rằng quyền lợi bị ảnh hưởng, nhiều GV đã gửi đơn khiếu nại, đề nghị giải quyết cho họ được giữ lại giảng dạy lâu dài và bồi thường các khoản chi phí về tinh thần…

Trung Thi



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn